Trong tỉnh

Cháu bé bị hổ vồ mất bắp chân đối mặt nhiều di chứng nặng nề

Dù đã được các bác sĩ lấy thịt ở mông và da ở phần đùi để cấy ghép vào bắp chân bị hổ vồ mất nhưng bé Mai Văn Chiến phải đối mặt với di chứng nặng nề trong thời gian tới.

Sau khi bị hổ vồ mất bắp chân phải, bé Mai Văn Chiến (13 tuổi) ở thôn 14, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) may mắn được cứu sống. Tuy nhiên, cuộc sống của bé đang đối diện với di chứng từ vết thương và đặc biệt, hoàn cảnh của gia đình Chiến hiện tại vô cùng bi đát.

Chúng tôi tới thăm gia đình bé Chiến sau khi bé tái khám vết thương theo định kỳ trở về từ Viện bỏng Quốc gia.

Ông Mai Văn Khắc - bố đẻ của Chiến buồn rầu: “May mắn cho con trai tôi là được các bác sĩ cứu chữa kịp thời. Bây giờ, bắp chân của cháu đã được bác sĩ lấy thịt ở mông và da ở phần đùi để cấy ghép. Tuy nhiên, di chứng để lại sau này là điều không thể tránh khỏi. Tôi lo nhất là nếu vết thương của cháu không lành lại và phát triển phần cơ bắp được, thì phải phẫu thuật lại. Hiện tại, cháu vẫn chưa đi lại được mà phải nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ”.

Mặc dù Chiến được cứu sống nhưng để phục hồi được sức khỏe phải tốn nhiều tiền bạc. Ảnh: Hồng Đức

Gia đình ông Khắc hiện nay thuộc diện khó khăn của xã Quảng Phú. Vợ chồng ông sinh được hai đứa con trai. Chiến là con cả, cháu út là Mai Văn Phong, năm nay mới 6 tuổi. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên vợ chồng ông Khắc phải chạy vạy từng bữa và kiếm tiền nuôi hai con đi học.

Cuối năm 2016, cháu Mai Văn Phong ở nhà chơi, không may ngã vào nồi nước sôi, khiến bị bỏng phần ngực, đùi và khuỷu tay trái. Hiện nay, khuỷu tay trái của Phong đang bị co cơ nên vợ chồng ông Khắc phải đưa con ra Viện bỏng Quốc gia để phẫu thuật.

“Bố cháu là người cũng không được nhanh nhẹn như người ta vì bị bệnh tim, gia đình lại thuộc diện hộ nghèo của xã. Cũng do không được nhanh nhẹn như người ta nên mọi việc đều do mẹ nó lo toan cả. Hồi cuối năm ngoái, thằng út bị ngã vào nồi nước sôi, gây bỏng ở tay, chân và bụng. Không hiểu sao tai họa cứ ập xuống gia đình chúng nó liên tục. Thằng em chưa khỏi vết thương bỏng, thì thằng anh lại bị hổ mất bắp chân. Bố mẹ chúng nó định bán bò đi để chữa trị cho hai con nhưng người mua trả rẻ quá. Ai đời, hai con bò mẹ và một con bê con mà họ chỉ trả giá chưa đầy ba chục triệu đồng?” - bà Phạm Thị Sánh (bà ngoại của Chiến) bộc bạch.

Ông Lê Bá Lộc – Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phú, cho biết: "Gia đình anh Mai Văn Khắc thuộc diện hộ nghèo của xã. Sau khi cháu Chiến gặp nạn, chính quyền địa phương cũng đã xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình cháu. Mặc dù cháu đã được bệnh viện cho về nhà để tập đi lại nhưng vẫn đang còn yếu. Bố mẹ đang phải đi vay mượn tiền để tiếp tục chữa trị cho cháu, khiến cuộc sống càng khó khăn thêm".

Ông Trịnh Đình Đức - Chủ tịch UBND xã Xuân Tín (nơi trại hổ đóng), cho biết: "Sự việc xảy ra đối với cháu Chiến quả là không ai ngờ tới. Chúng tôi đến thăm nhà cháu mới biết là hoàn cảnh của gia đình này vô cùng khó khăn. Chính quyền xã cũng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ một phần quà để động viên gia đình. Bên cạnh đó, tôi cũng đã trao đổi với chị Hồng (vợ ông Nguyễn Mậu Chiến) là chủ trại nuôi hổ cần có trách nhiệm với cháu Chiến để chữa trị vết thương. Chị Hồng cũng đã nhận lời sẽ có trách nhiệm với cháu” - ông Đức cho hay.

Gia đinh vô cùng khó khăn nên ông Khắc rất lo về khoản tiền đã vay để chữa trị cho con. Ảnh: Hồng Đức

Ông Khắc rơm rớm nước mắt: "Hiện nay, mẹ cháu và thằng út đang điều trị ở ngoài Viện Bỏng quốc gia. Cháu Chiến thì hàng ngày phải lên trạm y tế xã để thay băng gạc và rửa vết thương. Bác sĩ bảo, nếu cháu chịu khó tập luyện thì khoảng 5 tháng nữa may ra mới có thể đi lại được. Lần đi viện vừa rồi, gia đình tôi phải vay mượn 60 triệu đồng để chữa trị cho con. Bây giờ, không biết lấy tiền đâu để trả cho người ta, rồi còn mấy chục triệu tiền vay ngân hàng nữa anh ạ".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok