Trong tỉnh

Chất thải xây dựng lạ đổ xuống đường khiến dân buồn nôn, chóng mặt

Một doanh nghiệp đã tự ý đổ chất thải xây dựng lẫn hóa chất và nhiều bao bì ghi chữ nước ngoài xuống đường dân sinh ở TP.Sầm Sơn, khiến người già, trẻ nhỏ hít phải cảm thấy choáng váng, đau đầu và buồn nôn.

Chiều 13/6, theo người dân phản ánh, công ty Toàn Tích Thiện đã ngang nhiên cho nhiều xe tải chở chất thải xây dựng trộn lẩn hóa chất (màu xanh, đỏ, tím) và nhiều bao bì ghi chữ nước ngoài đổ san lấp xuống đường dân sinh nhánh nối từ trục đường 4C ra khu nhà quản lý của công ty Toàn Tích Thiện, thuộc phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, con đường này là đường dân sinh thuộc địa phương quản lý, nó cũng dẫn ra khu dự án mà công ty Toàn Tích Thiện đang triển khai xây dựng.

Con đường dân sinh bị doanh nghiệp đổ chất thải xây dựng lẫn hóa chất khiến người dân bức xúc.

Khi hít phải hỗn hợp chất thải mà doanh nghiệp đổ xuống đường, hàng chục cháu nhỏ và người già sống tại đây chóng mặt, buồn nôn và cảm thấy choáng váng.

Anh Trần Văn Thức, một hộ dân sống cạnh con đường bức xúc: "Việc công ty Toàn Tích Thiện ngang nhiên cho hàng chục xe tải lớn nhỏ chở chất thải xây dựng, lẫn hàng nghìn bao bì lớn nhỏ chứa các loại bột màu tím, nâu có mùi hôi khó chịu xuống đường khiến hàng chục cháu nhỏ và người lớn chóng mặt, buồn nôn là coi thường pháp luật và chính quyền và người dân”.

Được biết, Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp của công ty Toàn Tích Thiện được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận đầu hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, từ đó đến nay, hàng chục hộ dân tại khu dự án treo này sống trong cảnh khó khăn, không được cấp sổ đỏ, xây dựng, sửa chữa nhà cửa …

Ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã chỉ đạo cho các phòng ban chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xác minh để xử lý.

Sáng 14/6, trao đổi với PV, ông Văn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh cho hay, việc công ty Toàn Tích Thiện cho đổ chất thải xây dựng lẫn bao bì hóa chất lên đường dân sinh là vi phạm. Hiện, chính quyền và cơ quan chức năng đã yêu cầu doanh nghiệp này khắc phục bằng cách bốc dỡ toàn bộ số chất thải đổ đi nơi khác, trả lại hiện trạng con đường như ban đầu.

Hàng trăm bao bì và hóa chất màu đỏ, tím được đổ xuống đường.

Khi ngửi phải mùi hóa chất này người già, trẻ nhỏ đều cảm thấy choáng váng, đau đầu và buồn nôn

Ngay cạnh đường bị đổ chất thải xây dựng là nhà của hàng chục hộ dân.

Bao bì có chữ nước ngoài được doanh nghiệp ngang nhiên đổ xuống đường dân sinh.

Chính quyền xác định việc làm này của doanh nghiệp là vi phạm.

Hóa chất màu đỏ, tím đổ xuống đường khiến người già, trẻ nhỏ hít phải buồn nôn và choáng váng.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok