Thể thao

Chấp cả VAR, Atletico Madrid vẫn “hạ đo ván” Juventus của Ronaldo

Công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đã 2 lần cứu thua cho Juventus ở trận đấu với Atletico, thế nhưng cuối cùng thì Ronaldo và những người đồng đội vẫn phải ngậm ngùi rời Wanda Metropolitano với kết quả 0-2.

Bước vào trận đấu với Juventus trên sân nhà, Atletico Madrid đón chào sự trở lại của tiền đạo Diego Costa. Anh đá cặp cùng Antoine Griezmann trên hàng công. Bên kia chiến tuyến, Juventus ra sân với bộ ba quen thuộc, Ronaldo, Mandzukic và Dybala.

Mặc dù phải chơi trên sân khách nhưng Juventus vẫn nhập cuộc với sự tự tin cao độ, họ nhanh chóng đẩy cao đội hình tìm kiếm lợi thế sớm. Ngay phút thứ 9, Ronaldo đã buộc thủ thành Oblak phải trổ tài sau cú sút phạt vô cùng uy lực.

Tuy nhiên, Atletico Madrid vẫn với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc đã khiến các chân sút Juventus nản lòng. Họ chủ động phòng ngự và tổ chức đội hình vô cùng hợp lý khiến cho khung thành của Oblak luôn ở trong trạng thái an toàn nhất.

VAR cũng không thể cứu Juventus khỏi một trận thua trước Atletico Madrid.

Thế trận hiệp 1 diễn ra vô cùng chặt chẽ và các cầu thủ tấn công của cả hai bên không thể nào tìm được cơ hội tiến vào khung thành của nhau.

Tình huống đáng chú ý là phút 27, hậu vê De Sciglio phạm lỗi với Diego Costa sát với vòng 16m50, các cầu thủ đội chủ nhà ngay lập tức cho rằng đó là một quả phạt 11m nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định chỉ cho Atletico một quả phạt ngoài vòng cấm.

Đến phút 30, Griezmann có cơ hội trổ tài sút phạt nhưng lần này đến lượt thủ thành Szczesny trô tài cản phá xuất sắc.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra vô cùng kín kẽ, cả hai bên đều tìm những sơ hở của nhau để khai thác. Phút 50, xuất phát từ pha mất bóng giữa sân của Juve, bóng được đẩy nhanh xuống cho Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha vượt qua Bonucci nhưng lại tung cú sút đi chệch cột dọc.

3 phút sau đó, Griezmann lại có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại bị xà ngang từ chối. Đến phút 58, Morata vào sân thế chỗ cho Costa, cựu tiền đạo Chelsea nhanh chóng để lại dấu ấn với cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ thành Szczesny mở tỷ số ở phút 70.

Thế nhưng, một lần nữa, trọng tài tham khảo VAR và không công nhận bàn thắng của Atletico vì cho rằng Morata đã phạm lỗi với Chiellini trước khi ghi bàn.

Tuy nhiên, sự may mắn của Juventus không thể duy trì được mãi, đến phtus 78, xuất phát từ tình huống đá phạt góc và lộn xộn trong vòng cấm địa của Juventus, trung vệ Gimenez nhanh chân sút tung lưới Szczesny khai thông bế tắc.

Chưa hết choáng váng với bàn thua đầu tiên, Juventus lại phải nhận thêm 1 bàn thua nữa vào phút 83. Lần này, một trung vệ khác của Atletico, Diego Godin đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm tinh tế ở góc hẹp, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Những phút cuối trận, Juventus nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng không thành công và đành ngậm ngùi rời Wanda Metropolitano với thất bại 0-2.

Tác giả: Cao Kỳ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok