Xã hội

Chào đón những "chuột vàng" đầu tiên của năm 2020

Đúng khoảnh khắc giao thừa, những công dân đầu tiên của năm Canh Tý 2020 đã chào đời tại các bệnh viện trong niềm hạnh phúc và hân hoan của y bác sĩ và gia đình.

Bé trai xông đất phóng sinh bệnh viện Phụ sản Trung ương đầu tiên năm Canh Tý 2020 là con chị Phạm Thị P.A (24 tuổi, ở Hải Dương) nặng 3,5 kg.

Được đón thiên thần bé nhỏ của mình sinh đúng khoảnh khắc giao thừa năm mới an toàn, khỏe mạnh gia đình chị vỡ òa hạnh phúc. Chị đặt tên con là Đặng Tuệ Minh với mong muốn con có trí tuệ thông minh, sáng ngời.

Theo thời điểm dự sinh, chị H. cũng áng chừng mình sẽ sinh vào đầu năm nhưng không ngờ lại đúng vào thời khắc giao thừa. Con gái chị chào đời lúc 0h15 phút, nặng 3,2kg. Bé khóc rất to. Vợ chồng chị cho biết năm nay được ăn Tết trong Bệnh viện cũng là một kỷ niệm vui và khó quên.

Cũng tại khoảnh khắc ấy, ngay tại phòng sinh kế bên, sau ca vượt cạn, chị Đàm Thị H (28 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) nở nụ cười hạnh phúc.

Đích thân PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện đã cắt dây rốn cho các bé. Ông cho biết đã có 04 bé ra đời vào đúng thời khắc giao thừa.

Bác sĩ Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương bế bé trai Nhật Minh (Ảnh: BVCC)


Ông cho biết các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình. Giám đốc chúc mừng từng gia đình và cho rằng các bé sinh đúng giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn.

Ảnh: BVCC

Tại Khoa Đẻ thường A2, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, công dân nhí đầu tiên cất tiếng khóc chào đời lúc 1h15 ngày mùng 1 tháng 1 năm Canh Tý (tức ngày 25/01/2020 dương lịch). Bé gái cân nặng 3300g, con đầu lòng của sản phụ Lê Thị Hồng sinh năm 1992 ở Mê Linh, Hà Nội. Bé được mẹ đặt tên là Nguyễn Hoài An.

Tác giả: M.Trang

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok