Giáo dục

Chạnh lòng bức ảnh học trò cưỡi trâu đi học

Bức ảnh hai học sinh cưỡi trâu vượt qua con đường đất lầy lội thu hút sự quan tâm của nhiều thành viên trên một diễn đàn dành cho giáo viên.


20160623181052 trau
Bức ảnh học trò cưỡi trâu vượt qua con đường lầy lội được thầy giáo Bùi Văn Tươi chia sẻ trên một diễn đàn dành cho giáo viên


Bức ảnh được thầy giáo Bùi Văn Tươi – giáo viên Trường Tiểu học xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa chia sẻ với chú thích: “Đi học như thế này đủ được khen rồi”.

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Tươi cho biết: “Đây là bức ảnh chụp học trường tôi đi học vào hôm mưa và đúng vào ngày thanh niên tình nguyện sửa đường, nên các em phải ngồi trâu đi học vài ba hôm.”

Thầy Tươi cũng cho biết, “mùa mưa ở đây đi học còn khổ lắm!” Đoạn đường đất xấu mà học sinh phải cưỡi trâu này dài khoảng hơn 1km. Tuy nhiên, chỉ những hôm sửa đường hoặc ô tô đi nhiều, khiến đường “nát” quá, các em mới phải cưỡi trâu. Đoạn đường thuộc khu Sánh, xã Thành Yên và bức ảnh gây xúc động này cũng do Bí thư Đoàn xã Thành Yên chụp lại, thầy Tươi chỉ là người chia sẻ bức ảnh.

Sau khi bức ảnh được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của các thầy cô giáo, đặc biệt là những thầy cô đang giảng dạy ở những khu vực miền núi, nông thôn. Một thành viên nhận xét: “Phương tiện có trái tim”.

“Đi tìm con chữ thật đáng trân trọng. Mong các thầy cô tâm huyết truyền đạt cho các em tri thức!” – một bạn đọc khác bình luận. Thậm chí, có độc giả còn làm thơ ngợi khen tinh thần vượt khó của các em: “Trâu ơi! ta bảo trâu này. Trâu cõng bạn nhỏ an toàn đấy nha. Đường xa thì mặc đường xa Bì bà bì bõm chúng ta đến trường”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok