Giáo dục

Chàng trai xứ Thanh chiến thắng sau màn rượt đuổi ngoạn mục

Dẫn đầu tại phần thi Khởi động, bị bạn chơi vượt lên sau các phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc nhưng nam sinh Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc tại phần thi Về đích để giành chiến thắng chung cuộc.

Lê Văn Sơn giành chiến thắng chung cuộc

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3 tháng 3 quý 3 phát sóng chiều 31/5 chứng kiến sự so tài của 4 thí sinh: Nguyễn Tuấn Anh (THPT Phú Bình, Thái Nguyên), Nguyễn Đức Thế Cường (THPT Yên Phong số 1, Bắc Ninh), Lê Văn Sơn (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá), Nguyễn Hoàng Nam (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM).

Ở phần thi Khởi động, Lê Văn Sơn là người vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 70 điểm. Sơn chia sẻ rằng cậu vốn dĩ là người "yếu tim" và dễ bị giật mình nhưng cậu lại phản ứng khá nhanh nhạy trước những câu hỏi của chương trình.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Thế Cường đã xuất sắc trả lời chính xác ở cả ô chữ gợi ý và ô chữ từ khóa. Với đáp án "Thời gian", Cường vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 100 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, Thế Cường tiếp tục thi đấu xuất sắc để có thêm 110 điểm, tăng tổng điểm lên 210 điểm sau 3 phần thi. Lúc này, Văn Sơn có 160 điểm, Tuấn Anh được 90 điểm và Hoàng Nam có 60 điểm.

Trong phần thi Về đích, Tuấn Anh là thí sinh thi đấu đầu tiên, cậu chọn gói câu hỏi 10-20-20 điểm. Ngay ở câu hỏi 10 điểm đầu tiên, Tuấn Anh mất điểm về tay Văn Sơn. Tuấn Anh chọn Ngôi sao hi vọng ở câu hỏi thứ 3 nhưng vẫn không thành công. Văn Sơn lại cố gắng đoạt điểm của Tuấn Anh nhưng lần này cậu không thành công và bị trừ điểm còn 160.

Thế Cường đang dẫn dầu đoàn leo núi nên cậu có lựa chọn khá an toàn, đó là gói câu hỏi 10-10-20 điểm. Cường chỉ trả lời được câu hỏi thứ 2 trong gói câu hỏi của mình và để mất 20 điểm về tay Văn Sơn ở câu hỏi cuối cùng. Cường về chỗ với 200 điểm.

Đến phần thi của mình, Văn Sơn chọn gói câu hỏi 10-20-20 điểm. Sơn tự tin trả lời đúng cả 3 câu hỏi trong gói của mình, nâng tổng điểm của cậu lên 230 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi.

Hoàng Nam là người thi đấu cuối cùng, gửi gắm nhiều hi vọng thay đổi cục diện trận đấu. Hoàng Nam chọn gói 20-20-20 điểm. Ngay ở câu đầu tiên, Nam đã mất điểm về tay Thế Cường, giúp Cường nâng điểm số lên 220 điểm. Tuy nhiên đã không có thêm bất ngờ nào xảy ra thêm nữa sau khi Nam trả lời đúng câu hỏi cuối cùng.

Đỗ Thị Minh Ngọc

Chung cuộc, Lê Văn Sơn đến từ trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa đã giành chiến thắng cuộc thi Tuần 3 Tháng 3 Quý 3 với số điểm 230 điểm và lọt vào vòng thi tháng sẽ được phát sóng vào chủ nhật tuần tới.

Tuy nhiên, người hot nhất cuộc thi hôm nay lại thuộc về một bạn gái Đỗ Thị Minh Ngọc đến từ trường THPT Yên Phong số 1 Bắc Ninh đã vô tình lọt vào ống kính máy quay. Dân mạng đã ngay lập tức tìm ra thông tin của bạn gái này và không ngớt lời khen ngợi.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: chàng trai xứ Thanh , Olympia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok