Giới trẻ

Chàng trai khiến dân mạng bật khóc bởi câu chuyện em trai út bị xuất huyết não, biến cố ập đến với gia đình vào lúc chẳng ai ngờ nhất

"Hôm sau, lúc mình đang đi làm thì mẹ gọi điện về, mình đã có dự cảm chẳng lành rồi, nhấc máy lên thì mẹ mình bảo: "Bác sĩ nói em bị xuất huyết não". Mình nghe xong câu đấy tối sầm mặt mũi, cũng hôm đấy, lần đầu tiên trong đời mình thấy bố khóc vì thương con", chàng trai nghẹn ngào chia sẻ.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội, thành viên Tùng Nguyễn vừa mới chia sẻ câu chuyện của gia đình mình khiến nhiều người vô cùng xúc động. Theo đó, em trai của cậu bạn này bị ngã xuống ao 2 lần, qua những lần kiểm tra, gia đình đều không phát hiện điều gì bất thường. Tưởng chừng như không có gì nghiêm trọng, nhưng những ngày sau đó, cậu bé liên tục kêu đau đầu, buồn nôn nên gia đình đưa em đến bệnh viện và bàng hoàng nhận tin dữ khi bác sĩ thông báo em bị xuất huyết não.

Hiện tại, cả gia đình chàng trai này vẫn đang hy vọng vào phép màu kì diệu sẽ đến với cậu em trai nhỏ. Qua câu chuyện của mình, chàng trai muốn trải lòng vì bản thân cậu bạn cũng không biết nói cho ai, bên cạnh đó, cậu cũng muốn nhắn nhủ với mọi người là hãy quan tâm gia đình mình nhiều hơn để dù có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng phải nói 2 từ “hối hận”.

Câu chuyện mà chàng trai chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ảnh: Facebook.

Nguyên văn câu chuyện của chàng trai như sau:

“Đây là em mình các bạn ạ!

Nó mới học hết lớp 5, đang trong thời gian nghỉ hè.

Gia đình mình cũng chỉ là 1 gia đình bình thường thôi, không có gì đặc biệt. Mới gần đây bố mẹ mình và mình tích cóp xây nhà, mọi người nói xây nhà hay đen đủi nên bố mẹ luôn nhắc mình đi lại xe cộ cẩn thận.

Đến khi nhà xây gần xong thì đùng 1 cái, em mình bị ngã ao. Đầu tiên thì ngã xuống xong có ông anh gần đấy đưa lên luôn, không bị va đập, không có gì bất thường cả, sau đó em mình bảo là “đằng nào em cũng ướt rồi, em ngồi bờ xem các bạn bơi, anh mò kính cho em” (em mình bị cận).

Khi ông anh mình đang mò kính thì “ùm” 1 cái, em mình lại ngã nhào xuống, ông anh mới cuống cuồng bế nó về nhà mình. Sơ cứu xong thì nó cứ kêu đau đầu liên tục phần gáy và đỉnh đầu, mình đã kiểm tra và không thấy dấu hiệu va đập hay u cục gì hết, chỉ nghĩ nó bị choáng khi mới ngã.

Nhưng rồi sau đó nó kêu đau đầu liên tục, gia đình mình quyết định cho em đi bệnh viện tỉnh, chụp chiếu xong kê thuốc thang, em mình vẫn kêu đau và buồn nôn nên gia đình lại tiếp tục cho em lên bệnh viện Việt Đức để khám tìm nguyên do. Đêm hôm đấy mình về trông nhà vì nhà cửa đang dang dở, bố mẹ mình theo em lên Hà Nội.

Cả gia đình vẫn đang chờ đợi một phép màu kì diệu giúp em khỏe mạnh trở lại, bởi em còn cả tương lai dài ở phía trước.

Hôm sau, lúc mình đang đi làm thì trên đấy gọi điện về, mình đã có dự cảm chẳng lành rồi, nhấc máy lên thì mẹ mình bảo: “Bác sĩ nói em bị xuất huyết não”. Mình nghe xong câu đấy tối sầm mặt mũi, cả ngày hôm đấy làm chả có chút tâm trạng nào. Chiều hôm đấy đi làm về thì bố mình cũng vừa trên đấy về, hỏi ông thì ông bảo “Em bị phình mạch máu não, bác sĩ bảo là nếu như là mạch máu nhỏ thì bác sĩ còn can thiệp được, còn nếu là mạch máu lớn thì gia đình xác định trước”.

Nghe xong mình bủn rủn chân tay, và cũng ngay tối hôm đấy lần đầu tiên trong 2 mấy năm cuộc đời mình thấy bố khóc, mình cũng không cầm được nước mắt vì thương em.

Đến sáng hôm nay bố mình lại khăn gói lên Hà Nội, mình cũng quyết theo nhưng bố mình chỉ dặn “con cố gắng ở nhà đi làm rồi lo nhà cửa, nếu như may mắn thì em cứu được nhưng phải bỏ ra số tiền không nhỏ, mà con lên đấy cũng không được vào vì chỉ cho phép 1 người vào chăm em thôi, gia đình mình phải cố lên, em quan trọng nhất”.

Chiều nay, mình gọi điện cho mẹ, mẹ nói khi đang khóc là “giờ khóc mẹ cũng không dám khóc trước mặt em, vì mẹ khóc em cũng khóc, nó cứ xin lỗi mẹ suốt”.

Mình không kìm được chúng mày ạ. Giờ chỉ cầu mong thứ 2 chụp cắt CT là mạch máu nhỏ để em mình được sống, nó còn nhỏ và còn tương lai….

Nghe bố mẹ kể về bệnh tình của em trai, anh chàng này cũng không cầm nổi nước mắt. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tất cả cư dân mạng đều gửi lời chúc bình an, may mắn tới cậu em trai, tới gia đình của chàng trai này. Đồng thời, mọi người cũng gửi lời động viên đến chàng trai, bởi hơn hết, lúc này anh chàng chính là động lực của gia đình.

Trân Vũ viết: “Bạn ơi, cố lên. Đầu tháng 5 em tớ bị tai nạn xe. Chấn thương sọ não, có máu bầm và gãy 2 tay. Tớ ở đó chứng kiến nó bị mê sảng và không nhận ra người thân cả đêm cơ. Mấy ngày sau em tớ mới lấy lại ý thức. Bác sĩ không cho nó ăn uống gì. Tớ phải canh nó, không cho nó ngủ lâu vì sợ nó ngủ luôn đấy. Giờ thì em tớ đã qua cơn nguy kịch rồi. Tuy cũng có biến chứng nhẹ nhưng nó đã sống khỏe mạnh. Bạn cố lên nhé. Bây giờ, bạn phải là chỗ dựa và phụ giúp bố mẹ bạn lo cho em”.

Trang Phạm Kiều Thương viết: “Cảm giác người thân bị làm sao mà mình bất lực thực sự rất khó chịu. Mong cho bé sẽ gặp được phép màu để vượt qua”.

Nguyễn Thuy Anh bày tỏ: “Tôi đọc xong bài của bạn, tôi khóc nhiều lắm vì em trai của bạn cũng bằng tuổi con của tôi thôi. Mong phép màu sẽ đến với em bạn, với gia đình bạn”.

Lima Bui động viên: “Cố lên em, em trai chị cũng từng làm gia đình chị phải lo lắng như thế này vì bệnh tật nhưng rồi mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi em ạ. Em hãy mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho bố mẹ nhé, đừng gục ngã dù có chuyện gì xảy ra. Chúc e trai em mau khỏe mạnh trở lại”.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: em trai , Dân mạng , chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok