Cuộc sống

Chẳng phải nghèo tiền bạc, thứ này mới khiến phụ nữ buông bỏ đàn ông

Phụ nữ có thể ở bên người đàn ông nghèo tiền bạc, nhưng tuyệt đối hoặc khó bền lâu với người đàn ông thiếu hụt những điều này.

Nghèo chí tiến thủ

Phụ nữ sợ nhất lấy phải những người đàn ông nghèo chí tiến thủ, an phận thủ thường. Không ai bắt các anh khi đi làm phải có nhà có xe luôn. Nhưng nhất thiết phải là người chịu khó.

Thay vì ngồi tự trách mình nghèo, mình thua người khác vì chưa có nhà đẹp, xe bốn bánh, các anh hãy nghĩ đơn giản là mỗi người mỗi cảnh, không có ai là xuất thân giống ai cả. Chỉ cần, các anh các bác vẫn chăm chỉ lao động, luôn có chí tiến thủ, chăm lo hết lòng cho người thân… thì lo gì mình hèn, mình kém chứ. Và nếu cứ chỉ ngồi lo mà không nghĩ cách phấn đấu, hạnh phúc của các anh cũng sẽ sớm cảnh bèo dạt, mây trôi thôi.

Thay vì ngồi một chỗ ca thán, áp đặt vợ gắn với việc nhà, đàn ông nên làm những điều có ích hơn (Ảnh minh họa)

Nghèo về tư tưởng

Đàn ông kiếm ít tiền không đáng sợ bằng việc có tư tưởng nghèo nàn. Có nhiều người vẫn còn giữ quan điểm việc nhà là của vợ, đàn ông không đụng vào. Họ cho mình cái quyền được sống như khách trong chính ngôi nhà của mình, còn vợ là chủ. Khi là khách, họ không phải đụng tay đến bất cứ việc gì.

Thậm chí có người quan niệm việc đàn ông là ở ngoài xã hội, nơi thuộc về phụ nữ là trong gian bếp kia nên phải ở nhà, không được đi làm. Vì thế họ bắt vợ phải từ bỏ công việc để ở nhà làm nội trợ, hầu hạ, cơm bưng nước rót cho họ. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người đàn ông vẫn còn mang tư tưởng đó quả thật là điều đáng sợ.

Để đánh giá một người đàn ông có nhân phẩm tốt hay không, cần phải nhìn vào nền giáo dục mà họ đã thừa hưởng. Nghèo giáo dục ở đây không chỉ là việc không được đến trường đàng hoàng mà còn là sự dạy dỗ của ba mẹ. Bởi gia đình luôn ảnh hưởng trực tiếp để sự hình thành nhân cách của con người.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: phụ nữ , kinh tế , đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok