Pháp luật

Chân dung trùm ma túy “khủng” xử Nghệ

Mang trên mình 3 tiền án với tội danh về ma túy, Ngọc Anh không nhận ra việc làm phi pháp của mình mà còn dựa vào “bề dày” ra tù vào tội đó để quy tập đệ tử, điều hành một đường dây ma túy “khủng” tại Nghệ An.

Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa phá thành công Chuyên án 717Đ, bắt quả tang 3 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật gồm: 1,2 kg ma túy đá; 1.000 viên ma túy tổng hợp; 1 xe ôtô; 3 ĐTDĐ và 220 triệu đồng tiền mặt.

“Trùm” ma túy mang 3 tiền án Võ Ngọc Anh (trái) và đệ tử thân cận Huỳnh Hùng.

Kẻ cầm đầu đường dây ma túy này là một gã “trùm” có 3 tiền án về tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, một kẻ mà các giám thị tại trại giam không còn lạ lẫm gì với thành tích bất hảo của hắn.

Khoảng đầu tháng 6/2017, qua nắm bắt tình hình và tin báo từ quần chúng nhân dân Công an TP Vinh phát hiện 1 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ TX Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn về TP Vinh tiêu thụ với khối lượng lớn. Từ Vinh thì nguồn hàng được phân chia cho các địa bàn khác trên cả nước và phục vụ bán lẻ cho các đối tượng trên địa bàn sử dụng.

Chuyên án 717Đ được xác lập để đấu tranh triệt xóa, trinh sát được phân công theo dõi di biến của các đối tượng và phương thức hoạt động của chúng. Theo nguồn tin từ trinh sát thu thập được, các đối tượng thường vượt biên sang Lào bằng đường tiểu ngạch mua ma túy mang về TP Vinh tiêu thụ. Kẻ cầm đầu trong đường dây này là Võ Ngọc Anh (SN 1981, trú tại khối Quang Trung, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa).

Đặc biệt, Ngọc Anh đã có 3 tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy nên rất có kinh nghiệm để đối phó với lực lượng chức năng. Điều khó có thể đưa Ngọc Anh vào tròng là không bao giờ trực tiếp cầm hàng đi giao dịch mà chỉ bàn bạc thống nhất giá rồi cho đàn em đi giao hàng.

Sau hơn một tháng vào cuộc nắm bắt các thông tin về hoạt động, trinh sát xác định một mắt xích quan trọng trong đường dây này là Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1978, trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh) là một “đại ủy quyền phân phối” hàng từ Ngọc Anh cung cấp tại Vinh. Dù đang nợ thi hành án bản án 6 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng Kim Anh vẫn chưa hề giác ngộ. Ngoài ra, một đệ tử thân cận của Ngọc Anh được xác định là Huỳnh Hùng (SN 1990, trú tại thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn) là người được tin tưởng cho cầm hàng đi giao dịch.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt được thông tin quan trọng là vào ngày 27/7, các đối tượng trong đường dây sẽ có một chuyến giao dịch ma túy số lượng lớn tại TP Vinh, mà Ngọc Anh sẽ trực tiếp đi giao dịch cùng đệ tử, Ban Chuyên án lên kế hoạch triệt xóa. Ba tổ công tác được phân công theo ba mục tiêu khác nhau, tổ thứ nhất theo dõi sát Ngọc Anh, tổ thứ 2 theo dõi hoạt động của Huỳnh Hùng và tổ thứ 3 theo sát Kim Anh.

Theo kế hoạch, sáng 27/7, Ngọc Anh xuất hiện ở TP Vinh liên tục thay đổi phương tiện di chuyển từ xe khách sang taxi và xe ôm. Sau một thời gian loanh quanh đánh lạc hướng các trinh sát, Ngọc Anh ghé khách sạn Lam Giang trên đường Quang Trung thuê phòng nhưng không vào nghỉ mà đến khách sạn Thượng Hải thuê phòng, tiếp tục di chuyển theo cửa sau trở về khách sạn Lam Giang.

Tưởng chừng đã “cắt đuôi” được lực lượng chức năng, khoảng 20h tối cùng ngày Ngọc Anh gặp Huỳnh Hùng tại khách sạn Lam Giang rồi lên xe ôtô BKS 37A-319.70 di chuyển đến khách sạn Thượng Hải. Chưa yên tâm, hai đối tượng để xe dưới gara rồi tiếp tục thuê taxi đi lòng vòng để quan sát.

Phát hiện Kim Anh cũng xuất hiện tại khách sạn Thượng Hải và thuê phòng nghỉ, các tổ công tác được phân công bám sát mục tiêu. Khoảng 2h sáng ngày 28/7, Huỳnh Hùng trở về khách sạn Thượng Hải, còn Ngọc Anh đứng dưới cảnh giới. Nhận định Huỳnh Hùng và Kim Anh sẽ tiến hành giao dịch nên các mũi trinh sát được chỉ đạo phá án, bất ngờ đột nhập vào phòng của khách sạn Thượng Hải, bắt quả tang Kim Anh cùng tang vật 1,2 kg ma túy đá và 1 ĐTDĐ. Huỳnh Hùng sau khi giao dịch đã nhanh chân bỏ trốn khỏi khách sạn.

Ngọc Anh ở dưới phát hiện có động nên lập tức rú ga bỏ chạy, lực lượng chức năng được bố trí đuổi theo. Sau vài giờ chạy lòng vòng quanh thành phố, Ngọc Anh về khách sạn Lam Giang thì bất ngờ bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Dù ra sức chống trả nhưng không thể thoát được vòng vây đã được bố trí sẵn, khám xét tại phòng khách sạn Ngọc Anh thuê Ban Chuyên án thu giữ 220 triệu đồng và 1 ĐTDĐ.

Hóng được tin đồng bọn bị bắt, Huỳnh Hùng tắt ĐTDĐ điều khiển xe về TX Thái Hòa lẩn trốn, trưa 28/7, Huỳnh Hùng bị bắt khi đang đến nhà riêng của Ngọc Anh, thu giữ thêm 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Chuyên án tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tác giả: Ngô Toàn

Nguồn tin: Báo Pháp luật plus

  Từ khóa: trùm ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok