Pháp luật

Chân dung GĐ xinh đẹp lừa đảo hơn 44 tỷ rồi trốn

Ở địa phương Sâm chưa có điều tiếng lừa gạt ai, các hoạt động kinh doanh của Sâm đều làm với người ngoài phường Đông Vĩnh.

Xung quanh xôn xao vụ nữ giám đốc lập công ty ma lừa đảo chiếm đoạt hơn 44 tỷ đồng rồi bỏ trốn, ngày 7/6, trao đổi với PV, đại diện khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, trước đây cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng là của bố mẹ chồng Trần Thị Sâm (33 tuổi) trú tại khối Vĩnh Yên để lại cho Sâm quản lý.

"Bố mẹ chồng Sâm không trao cho con trai mà trao quyền quản lý cho con dâu. Hiện tại bố mẹ chồng Sâm cũng khoảng 70 tuổi thôi. Công việc kinh doanh vật liệu xây dựng của bố mẹ chồng Sâm trước giờ chưa có điều tiếng gì, vậy mà từ khi ông bà này giao quyền quản lý cho Sâm thì lại xảy ra vi phạm pháp luật như thế.

Ở địa phương tôi chưa nghe ai nói là Sâm lừa gạt nhưng có thể những hành vi vi phạm pháp luật đó Sâm làm với những người ngoài địa phương", vị đại diện trên cho biết.

Đối tượng Trần Thị Sâm trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP. Vinh đang bị truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo vị đại diện này, Sâm là người Hà Tĩnh, lấy chồng về khối Vĩnh Yên. Có thể do thấy con dâu nhanh nhẹn, hoạt bát nên bố mẹ chồng Sâm đã giao toàn quyền cho con dâu quản lý cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng.

"Trước đây, vợ chồng Sâm ở với bố mẹ chồng trong một ngôi nhà có khu vườn rất rộng lớn, sau này vợ chồng Sâm mới mua chung cư ở riêng. Ở địa phương tôi cũng chưa nghe thấy điều tiếng Sâm hay khoe khoang tiền của hay chức vụ gì", vị đại diện trên cho biết thêm.

Theo điều tra, Sâm là Giám đốc Công ty CP Thương mại Tổng hợp Mạnh Khang có trụ sở tại khối 9, phường Hồng Sơn, TP. Vinh. Công ty của Sâm đăng ký ngành nghề kinh doanh là xây dựng công trình, buôn bán vật liệu xây dựng, vận tải hàng hóa đường bộ, kinh doanh khách sạn, dịch vụ cầm đồ, buôn bán xăng dầu và các sản phẩm liên quan.

Công ty của Sâm chỉ có 1 kế toán và không có hoạt động kinh doanh. Kế toán này có nhiệm vụ xuất hóa đơn đầu ra theo yêu cầu của Sâm. Nữ giám đốc này đã đưa thông tin gian dối về kinh doanh xăng dầu nhưng thực tế không có lợi nhuận phát sinh, lôi kéo, huy động vốn của nhiều người, thực chất là lấy tiền của người đầu tư sau để trả cho người đầu tư trước. Khi chiếm đoạt được tài sản của nhiều người, Sâm nhanh chân bỏ trốn.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, số tiền mà bà Trần Thị Sâm chiếm đoạt của các doanh nghiệp và cá nhân lên đến hơn 44 tỷ đồng.

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Sâm để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện nữ giám đốc này đã rời khỏi nơi cư trú, Công an Nghệ An thông báo đến toàn bộ người dân để xác minh và truy tìm Trần Thị Sâm.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok