Thể thao

Chân dung CLB Thanh Hoá: Chú ngựa ô sẵn sàng làm khó V.League

Không còn một Thanh Hoá đầy ánh kim tiền, giờ đây đội bóng xứ Thanh có thể trở lại vị thế của một chú ngựa ô sẵn sàng tạo ra những bất ngờ.

Bỏ lại mùa giải 2019 đáng quên

Mùa giải 2019 với CLB Thanh Hoá như một thước phim đặc biệt mà chính những người trong cuộc có lẽ cũng không bao giờ tin được. Trong 7 vòng đấu đầu tiên, họ không thắng nổi trận nào và tưởng chừng như cầm chắc suất xuống hạng sớm. Bầu Đệ trở lại mang đến luồng sinh khí hoàn toàn khác và giúp cho Thanh Hoá bay cao với chuỗi bất bại rất dài sau đó.

Nhưng khi người hâm mộ đang nghĩ về một tấm huy chương thì Thanh Hoá lại sa sút vì những xáo trộn nội bộ. Đội bóng xứ Thanh chứng kiến chuỗi thua liên tục đến gần 10 trận đấu và 1 điểm trước B.Bình Dương ở vòng 26 mới có thể cho Thanh Hoá thêm 1 cơ hội đá play-off với Phố Hiến. May mắn thay, bản lĩnh của một ngôi sao lớn như Lê Văn Thắng giúp Thanh Hoá có được chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước đại diện hạng Nhất.

Đương nhiên, những kí ức như vậy nên được cất vào trong một ngăn tủ, nhưng cũng không thể lãng quên với những người làm bóng đá Thanh Hoá. Đó là bài học rất lớn mà chỉ chút nữa thôi cựu Á quân V.League đã phải trả giá rất đắt, có thể là những thành quả mà nhiều năm qua họ gây dựng được.

V.League 2020, xứ Thanh sẽ khác

Bầu Đệ có nhiều năm gắn bó với đội bóng quê hương, ông tạo ra một nền móng tốt, ra đi rồi trở lại. Ông bầu cá tính này có những quyết định táo bạo và hiển nhiên cũng không tránh khỏi sai lầm. V.League 2020 là cơ hội để bầu Đệ tìm lại hình ảnh cho CLB Thanh Hoá và phần nào đó là chính bản thân ông.

Sau sự chia tay của hàng loạt cầu thủ như Văn Hiếu, Xuân Hưng, Văn Sáu, Stevens, Rimario, Gramoz,... Thanh Hoá đã bổ sung những cầu thủ nội và ngoại với tiêu chí xây dựng một đội bóng giàu tính chiến đấu. Những cái tên đáng để kì vọng đó là Hoàng Vũ Samson, Trịnh Văn Lợi, Lê Phạm Thành Long, Epassi, Trọng Hùng, Đình Tùng, Văn Thắng...sẽ là bộ khung chính của HLV Fabio Lopez trong mùa giải mới.

Trên băng ghế huấn luyện, sự xuất hiện của HLV người Ý Fabio Lopez mang theo không ít hy vọng của bầu Đệ. Chủ động tính đến phương án ngoại từ sớm, ông Fabio Lopez với bản lý lịch từng làm việc cho các tuyến trẻ của AS Roma danh tiếng được lựa chọn với mong muốn xây dựng Thanh Hoá theo một định hướng rõ ràng.

Đây không phải thời điểm mà Thanh Hoá quá mạnh và bạo như thời điểm trước đây, nhưng nếu biết cách "liệu cơm, gắp mắm", tập thể này hoàn toàn có thể trở lại với hình ảnh của một chú ngựa ô sẵn sàng gây khó dễ cho bất kì đối thủ nào tại V.League. Bóng đá Thanh Hoá cần đứng vững để chờ lứa cầu thủ trẻ tài năng đủ sức tiếp nối truyền thống.

"Đây là mùa giải khó khăn với đội bóng của chúng tôi bởi tôi cũng quan sát thấy sự chuẩn bị rất kĩ càng của nhiều CLB khác. Thực lực các đội năm nay không quá chênh lệch, đội tôi không mạnh bằng vài đội khác nhưng lại có cá nhân nổi trội. Thanh Hoá cần dến mục tiêu xây dựng bản sắc, cầu thủ ra sân là nhất quán đá vì quê hương và không để CĐV nhà mất niềm tin", bầu Đệ chia sẻ.

Đội hình tối ưu (4-2-3-1): Thanh Diệp, Xuân Cường, Epassi, Văn Đại, Đình Hùng, Thành Long, Hữu Dũng, Trọng Hùng, Balic, Văn Thắng, Samson.

Danh sách CLB Thanh Hoá dự V.League 2020:

Thủ môn: Nguyễn Thanh Diệp, Lương Bá Sơn, Trịnh Xuân Hoàng.

Hậu vệ: Nguyễn Minh Tùng, Lê Văn Đại, Nguyễn Hữu Lâm, Epassi Ewonde, Trịnh Đình Hùng, Hoàng Thái Bình, Trịnh Văn Lợi, Vũ Xuân Cường, Lê Xuân Hùng.

Tiền vệ: Nguyễn Vũ Hoàng Dương, Phạm Văn Hội, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn Trọng Hùng, Hoàng Anh Tuấn, Balic, Lê Văn Thắng, Lê Ngọc Nam, Hoàng Văn Hải.

Tiền đạo: Lê Thanh Bình, Hoàng Đình Tùng, Nguyễn Văn Vinh, Hoàng Vũ Samson.


Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: thethaohcm.vn

  Từ khóa: CLB Thanh Hoá , Chân dung , V.League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok