Pháp luật

Chân dung 5 nghi phạm hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh Điện Biên

Cả 5 nghi phạm đều nghiện hút, từng có nhiều tiền án tiền sự; quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vết, tẩu tán vật chứng.

Như đã đưa tin, liên quan đến vụ nữ sinh CMD (22 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại trong lúc đi giao gà, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 5 bị can.

Chân dung 5 bị can trong vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết

Chân dung 5 bị can trong vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết

Trong số này, Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) được xác định có vai trò cầm đầu. Công bị khởi tố về 5 tội danh: giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cùng với Công, Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo) là người tích cực nhất thực hiện hành vi phạm tội trong vụ án mạng trên. Hùng bị khởi tố về 3 tội danh: giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

Ngoài ra, ba bị can còn lại là Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điên Biên) bị khởi tố về 2 tội danh giết người, hiếp dâm; Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả (đều 28 tuổi, trú tại huyện Điện Biên) cùng bị khởi tố về tội giết người.

Đáng chú ý, hiện Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố chứng cứ để điều tra hai bị can Hùng và Lả về tội hiếp dâm.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, thông tin về kết quả điều tra vụ án

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội hết sức mạnh động, dã man, được dư luận xã hội hết sức quan tâm.

Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án tiền sự và nghiện ma túy, quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vêt, tẩu tán vật chứng, dùng chứng cứ ngoại phạm để che dấu hành vi phạm tội.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Điện Biên, trước khi gây án, Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã có sự bàn bạc rất kỹ với nhau, cô gái CMD được “nhắm” thành nạn nhân ngay từ đầu.

Sau khi siết cổ nạn nhân đến bất tỉnh rồi thay nhau hiếp dâm, Vương Văn Hùng cho quần tất của D. và quần soóc của mình vào một túi nilon, lấy xe máy của nạn nhân cùng số tài sản cướp được đi về nhà cậu ruột ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Trên đường đi, Hùng vứt túi ni lông và chiếc lồng gà ở ven đường quốc lộ 12. Tiếp đó, bị can này đưa chiếc xe của nạn nhân ra khu vực xã Noong Luống (huyện Điện Biên) để ven đường rồi đi về.
Đặc biệt, sự ranh mãnh của các nghi phạm càng thể hiện rõ sau khi ra tay sát hại nạn nhân. Các đối tượng đã về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ.

Công an tỉnh Điện Biên khẳng định đến nay đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng nêu trên.

Tác giả: PHÚC BÌNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok