Pháp luật

Chân dung 2 nghi can sát hại tài xế GrabBike 18 tuổi

Từ hình ảnh nạn nhân gửi cho bạn học trước khi nhận cuốc xe ôm cuối cùng, cảnh sát phát thông báo truy tìm 2 nghi can liên quan vụ giết người, cướp tài sản tài xế Grab.

Chiều 29/9, thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), cho biết cơ quan công an đã phát thông báo truy tìm 2 nghi can liên quan vụ sát hại tài xế Grab.

Theo đó, cảnh sát truy tìm 2 nghi can cướp tài sản, có hình ảnh kèm theo và đề nghị người dân cung cấp thông tin nếu phát hiện tung tích.

Hai nghi can trong độ tuổi 23-30

Hai nghi can trong ảnh do công an cung cấp chính là 2 nam thanh niên được tài xế Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, quê Thanh Hóa, nạn nhân vụ án) chụp tại cổng Bến xe Mỹ Đình rồi gửi cho bạn học vào tối 26/9 trước khi Sang mất liên lạc.

Theo cảnh sát, khoảng 20h30 ngày 26/9, Sang chạy xe Exciter mang biển số 36B5 chở 2 vị khách bắt xe ngang đường, không qua ứng dụng Grab, từ Bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương.

Cảnh sát dán thông báo có hình ảnh, thông tin 2 nghi can liên quan vụ án. Ảnh: N.H.

Khi xe đến khu vực tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, kẻ xấu dùng hung khí đâm chết Sang và cướp xe máy, iPhone 7 Plus màu đen.

Một trong 2 nghi can khoảng 23-30 tuổi, cao khoảng 1,65-1,7 m, mặc quần ngắn tối màu, áo thun ngắn tay màu đen có hoa văn màu sáng, tóc cắt ngắn, đi dép lê.

Thanh niên còn lại khoảng 23-30 tuổi, dáng người gầy, cao khoảng 1,6-1,65 m, cánh tay trái có hình xăm, mặc quần ngắn màu trắng, áo thun ngắn tay màu đen, tóc cắt ngắn, đi dép lê màu đen có đính đá.

Công an cũng ra thông báo truy tìm chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha của nạn nhân. Người dân phát hiện, biết thông tin về 2 nghi can và tài sản trên, đề nghị liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội và Công an Bắc Từ Liêm để cung cấp thông tin theo các số điện thoại: 0983304879 - 0972233087.

Tin nhắn cuối cùng

Sáng 28/9, anh Linh (bạn học cùng phòng trọ với Sang) đã báo cho người thân nạn nhân ở Thanh Hóa. Sau một ngày truy tìm, thi thể nam sinh viên được phát hiện vào tối cùng ngày tại bãi đất hoang thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Anh Phùng Văn Tấn (anh họ bị hại) cho biết tại hiện trường, Sang tử vong với nhiều thương tích trên cơ thể. Chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân đã biến mất.

Theo người thân, tối 26/9, Sang nhắn cho bạn cùng ở trọ, bảo đang chờ khách ở Bến xe Mỹ Đình. Khuya hôm đó, sau khi nhận chở 2 khách nam, Sang nhắn tin cho bạn: "Có gì báo công an nhé, tí chở hai người này lên Cổ Nhuế".

Đó cũng là tin nhắn cuối cùng của nam sinh viên 18 tuổi trước khi mất liên lạc.

Nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: N.H.

Nam sinh viên bị sát hại đang là sinh viên trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Nạn nhân mới nhập học đầu tháng 9, hàng ngày anh ta chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định căn cứ các tình tiết vụ án được ghi nhận, nhiều khả năng đây là vụ giết người nhằm mục đích cướp tài sản. Hai nghi can đã bàn bạc với nhau từ trước, chuẩn bị hung khí rồi lên kế hoạch thuê xe đến vị trí vắng vẻ.

Hành vi phạm tội của các nghi can đã cấu thành các tội Giết người và Cướp tài sản. Tội danh và hình phạt được quy định tại Điều 123 và Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

Tác giả: Hồng Đăng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok