Giáo dục

Chấn chỉnh lại nội dung khen tặng trẻ mầm non vì không phù hợp

Sau khi Thanh Niên phản ánh về việc nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen cho trẻ với nội dung không hợp lý, Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa sẽ có chấn chỉnh lại công tác khen thưởng.

Việc tặng giấy khen cho trẻ mầm non là học sinh tiên tiến không phù hợp với bậc học. ẢNH MINH HẢI

Ngày 28.5, ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa, người được giao phụ trách tham mưu lĩnh vực thi đua khen thưởng của ngành giáo dục Thanh Hóa đã có thông tin phản hồi sau phản ánh của Thanh Niên, về việc rất nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen có nội dung không phù hợp với trẻ.

Việc khen tặng trẻ mầm non sẽ được Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa chấn chỉnh lại. ẢNH MINH HẢI

Theo ông Tâm, các trường mầm non tặng giấy khen cho trẻ có nội dung xếp đạt danh hiệu “học sinh tiên tiến”, “học sinh xuất sắc”, “học sinh giỏi” là chưa phù hợp với lứa tuổi, bậc học.

“Khen thưởng phải văn minh, phù hợp với từng cấp, bậc học. Khen làm sao để trẻ, học sinh lấy đó làm động lực. Qua đó phát hiện khả năng, năng khiếu, tài năng của trẻ để phát huy sức mạnh bản thân. Vấn đề báo Thanh Niên phản ánh, chúng tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo Sở để bắt đầu từ năm học mới (2019-2020 – PV) triển khai, hướng dẫn cho các trường ở cấp mầm non có hình thức khen thưởng trẻ cho đúng, phù hợp. Không thể khen trẻ mầm non là học sinh tiên tiến, xuất sắc hay học sinh giỏi được, vì nó không phù hợp, không văn minh. Ngoài việc này, chúng tôi cũng sẽ rà soát lại công tác khen thưởng ở các cấp học phổ thông, để ý nghĩa của việc khen thưởng phát huy được hiệu quả”, ông Tâm nói.

Giấy khen của một trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tặng trẻ mầm non đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. ẢNH MINH HẢI

Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, kết thúc năm học 2018-2019, nhiều trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xét tặng giấy khen cho trẻ mầm non mỗi nơi một kiểu và không phù hợp. Cụ thể, rất nhiều trường tặng giấy khen với nội dung đạt các danh hiệu “học sinh tiên tiến”, “học sinh xuất sắc”, “học sinh giỏi”.

Nhiều cha mẹ tỏ ra bất ngờ khi con mình là trẻ mầm non được tặng giấy khen với nội dung như trên là không phù hợp với các trẻ. Vì không có gì để đánh giá kết quả học tập, mà chỉ là bé chăm ngoan hay không khi được trông giữ ở trường.

Có nhiều trường còn phân chia trẻ từ 24-36 tháng tuổi thì tặng phiếu khen; trẻ từ 3-5 tuổi thì tặng giấy khen. Thực tế khen thưởng mỗi trường một kiểu và còn khiên cưỡng này đã tồn tại, diễn ra rất nhiều năm nay ở bậc mầm non.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok