Nhân ái

Cha mẹ gian nan đi tìm ánh sáng cho con ung thư

Cậu bé ngồi trước mặt chúng tôi hồn nhiên cười nói, liên tục hỏi han. Quơ tay vào chai nước trước mặt, bé quay qua mẹ: "Cái gì đây hở mẹ?". Nghe thấy vậy, mọi người xung quanh bất giác nhói lòng bởi đôi mắt ấy vẫn còn đang mở. Giờ con chỉ có thể cảm nhận mọi thứ xung quanh mình bằng đôi tai và cảm giác.

Bé Nguyễn Hoàng Minh Khang (4 tuổi ở 130 Nguyễn Trung Trực, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đang rất cần tiền điều trị bệnh bướu nguyên bào thần kinh hốc mắt. Đây là căn bệnh nguy hiểm, khối u chèn vào dây thần kinh thị khiến bé không thể nhìn thấy mọi vật xung quanh mình. Gia đình Minh Khang nuôi hy vọng có thể tìm lại cho con chút ánh sáng.

Từ lúc phát hiện bệnh đến nay, bé Khang đã trải qua nhiều giai đoạn cam go. Có những lúc sức khỏe suy kiệt, cha mẹ tưởng chừng bé không thể vực dậy nổi. Cả ngày dài thấy con chỉ nằm thiêm thiếp, không nói một câu nào, chị Ánh Tuyết lo lắng vô cùng. Ấy mà khi hết mệt, bé lại níu vai ôm lấy mẹ thủ thỉ hết chuyện này đến chuyện khác. Nhìn con hồn nhiên, vô tư, chị Tuyết chỉ mong có phép màu sẽ xảy ra.

Mắc căn bệnh u hốc mắt nên bé Khang không còn nhìn thấy gì.

Cả gia đình đang loay hoay tìm cách cứu con

Minh Khang được truyền 7 toa thuốc. Mỗi lần truyền thuốc là một lần bé phải chịu đựng những tác dụng phụ như sốt cao liên tục, cơ thể mệt mỏi, đau đớn đến thấu xương. Đến nay, giai đoạn khó khăn ấy đã vơi đi một nửa, bé đáp ứng tốt với thuốc điều trị. Khối u có 6 phần thì nhỏ lại được 3 phần. Tuy nhiên, vào chặng đường “nước rút”, gia đình lại gặp một vấn đề khó khăn khác. Đó là cha mẹ không còn đủ khả năng để xoay sở tiền điều trị.

Quãng thời gian nằm viện đã được khá dài. Chỉ em và mẹ sống lầm lũi trong bệnh viện. Cha của Khang, anh Nguyễn Văn Triều ở nhà với đứa con nhỏ mới 16 tháng tuổi. Hằng ngày, anh Triều đi làm từ sớm tới tối kiếm tiền duy trì cuộc sống gia đình. Một mình anh không ngại việc nặng nhọc nhưng tiền làm ra không đủ chi trả sinh hoạt phí, không nói đến chữa bệnh. Chị Tuyết ở bệnh viện chăm con phải nghỉ làm, thu nhập giảm một nửa khiến khó khăn ngày một chồng chất.

Hai mẹ con nương tựa vào nhau ở bệnh viện, lấy cơm từ thiện làm nguồn sống

“Mẹ ơi sao con không thấy đường. Mai mốt mẹ cho con về với ba với em đi. Con muốn ôm em Nhật”. Người mẹ trẻ nhìn con, lấy tay nựng má con không nói gì nhưng nước mắt chị trào ra.

Không những vậy, bà nội bé Khang cũng bị ung thư từ 2 năm trước. Dù đã được mọi người giúp đỡ hết khả năng nhưng bởi chi phí lớn, nhà lại có hai người cùng mắc ung thư, anh Triều buộc phải đi vay nợ. Tính đến nay, số nợ lên tới 50 triệu đồng và không còn khả năng vay tiếp được nữa.

Vòng tay ôm lấy con, chị Tuyết nấc nghẹn: “Chúng tôi mong từng ngày từng giờ để bé được rời khỏi bệnh viện về nhà. Cứ hết toa thuốc này qua đi lại ngóng bao giờ hết toa thuốc mới. Nhìn con mỗi ngày một khỏe lên, khối u nhỏ lại chúng tôi cũng có chút hy vọng. Vậy nhưng bây giờ đuối quá mà bệnh chưa dứt, bỏ thì không được mà tiền không có chẳng biết tính sao. Mỗi lần đau cháu cứ gọi mẹ ơi cứu con. Nghe rát ruột lắm”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Triều số 130 Nguyễn Trung Trực, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. SĐT: 0163 335 3926

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok