Thể thao

Cha của thủ quân Nigeria bị bắt cóc ngay trước trận đại chiến với Argentina

​Ngôi sao của tuyển Nigeria John Obi Mikel đã hay tin cha ruột của mình bị bắt cóc chỉ vài tiếng trước khi trận cầu định đoạt tấm vé vào vòng 1/8 ở bảng D với Argentina diễn ra vào ngày 26.6 vừa qua.

Tâm sự với tờ Guardian sau khi trở về từ World Cup, thủ quân của đội tuyển Nigeria tiết lộ anh đã bàng hoàng như thế nào khi số phận của cha mình là ông Pa Micheal Obi đang bị đe dọa bởi những kẻ bắt cóc tống tiền. Thậm chí, nhóm bắt cóc còn đe doạ sẽ giết ông Pa nếu Mikel báo cảnh sát.

"Trên đường tới sân vận động St. Petersburg để đá với Argentina, tôi nhận được điện thoại này. Khi đó là khoảng bốn tiếng trước khi bắt đầu trận đấu. Kẻ bắt cóc đe doạ sẽ giết bố tôi ngay lập tức nếu lộ thông tin ra ngoài”, Mikel kể lại.

"Tôi đã chơi bóng trong khi cha của mình đang trong tay bọn kẻ cướp." Mikel nói tiếp với Guardian.

Nhớ lại khoảng thời gian tồi tệ này, Mikel kể: "Tôi cực kỳ hoảng hốt và phải ra quyết định liệu có đủ tinh thần để ra sân trong trận cầu quan trọng này hay không. Tôi lo lắng, băn khoăn và không biết phải làm gì. Tôi thậm chí không dám nói cho HLV trưởng biết mà chỉ nói với một vào người bạn thân trong đội bóng. Tôi không thể báo cho huấn luyện viên hay liên đoàn được bởi nó sẽ ảnh hưởng nhiều. Cuối cùng, tôi cũng vượt qua cơn hoảng loạn. Tôi phải tự nhủ rằng mình bình tĩnh lại và đặt danh dự quốc gia lên trên hết, tôi đã không thể để cho 180 triệu dân Nigeria thất vọng được", cựu cầu thủ của Chelsea cho biết.

Theo Mikel kể lại, sau đó cảnh sát đã hay biết và nhanh chóng mở một cuộc điều tra và giải thoát ông Pa vào hôm thứ Hai vừa qua. Hiện ông đang nằm viện để điều trị. "Thật may mắn là cha tôi đã được giải thoát an toàn. Giờ cha tôi đang trong bệnh viện và được điều trị qua cơn khủng hoảng tinh thần."

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên bố của Mikel bị bắt cóc. Năm 2011, ông Pa cũng đã từng bị bắt cóc một lần.

Tác giả: Minh Thư

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: thủ quân Nigeria , Nigeria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok