Thể thao

CĐV Malaysia: ‘Chúng ta sẽ hạ Việt Nam và giành ngôi đầu bảng G’

Thắng liền 2 trận trong đó có trận thắng oanh liệt Thái Lan đã đưa Malaysia lên vị trí thứ 2 ở bảng G. Phong độ thuyết phục của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe khiến cục diện bảng đấu thay thay đổi chóng mặt.

Sau khởi đầu không như ý, đội tuyển Malaysia dần lấy lại phong độ với những chiến thắng ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022. Ngưỡi Mã hạ Thái Lan 2-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 4, mới đây Malaysia tiếp tục đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 ngay trên chính sân nhà của đối thủ.

Từ đội bóng ở nhóm cuối bảng G, nay Malaysia đã vươn lên vị trí thứ hai bảng đấu này với 9 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Việt Nam đúng 2 điểm, một khoảng cách có thể san lấp hoặc vượt qua bất cứ lúc nào nếu họ tiếp tục duy trì phong độ ổn định như hiện tại.

Đầu năm 2020, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sẽ tiếp đón đội đầu bảng Việt Nam trên sân nhà, nếu giành trọn 3 điểm ở trận đấu này họ sẽ vươn lễn dẫn đầu bảng G bất chấp kết quả của các cặp đối còn lại, điều này khiến các CĐV Malaysia tỏ ra vô cùng hào hứng và tự tin:

CĐV Harith Hardey nói: “Chúng ta tràn trề cơ hội giành ngôi vị nhất bảng. Vào tháng 3 tới đây, Malaysia sẽ được thi đấu với Việt Nam trên SVĐ Bukit Jalil. Thái Lan đã phải ra về tay trắng, không có lý do gì chúng ta không thể đánh bại Việt Nam”.

Việt Nam sẽ làm khách trước Malaysia ở lượt trận thứ 6 vòng loại World


CĐV Sazuan Haikal cũng bình luận: “Bukit Jali đúng là thánh địa của. Ở trận đấu tiếp theo Malaysia phải làm khách trên UAE, đây đúng là một trận đấu khó khăn. Nhưng trở về Bukit Jalil thì mọi chuyện sẽ khác, Malaysia sẽ đánh bại Việt Nam và giành vị trí nhất bảng”.

CĐV Muhamad Rayyan cũng đồng quan điểm: “Ngoài Indonesia, tất cả các đội còn lại tại bảng G đều có cơ hội. Tuy nhiên chúng ta chính là đội bóng có lợi thế rất lớn. Đội đầu bảng hiện tại là Việt Nam sẽ phải làm khách tại Bukit Jalil, đánh bại họ không khác gì giành được 6 điểm”.

Với việc để Thái Lan cầm hòa, ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt với Thái Lan lên thành 6 điểm, đồng thời tổn thất lực lượng ở vòng đấu tới.

Cụ thể, với thẻ vàng phải nhận sau tình huống phạm lỗi với Supachok, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo với ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Trước đó, tiền vệ xứ Nghệ đã phải nhận thẻ phạt ở trận đấu với Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình.

Thiếu vắng Trọng Hoàng buộc HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ sử dụng Văn Thanh ở hành lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 6 diễn ra vào tháng 3 năm 2020. Ngoài Trọng Hoàng, ba cầu thủ khác của ĐT Việt Nam là Văn Hậu, Duy Mạnh và Tiến Linh cũng đang phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò khi đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Tác giả: Quỳnh Mai (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok