Thể thao

Cầu thủ Việt Nam có thể nhận lương 100 triệu đồng/tháng ở Hàn Quốc

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, người đại diện của tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi tiết lộ, các CLB nghiệp dư tại Hàn Quốc đang có chế độ đãi ngộ lớn trong việc thu hút các cầu thủ Việt Nam.

Trong những năm gần đây, đã có nhiều tuyển thủ Việt Nam chuyển đến thi đấu tại Hàn Quốc. Trong đó, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có 2 năm thi đấu ở giải đấu số 1 Hàn Quốc trong màu áo CLB Incheon United và Gangwon FC. Trong khi đó, cầu thủ Nguyễn Hữu Anh Tài cũng đã có 1 năm thử sức trong màu áo CLB Uijeongbu FC giải hạng 5 Hàn Quốc.

Hữu Khôi được cho rằng đang hưởng lương khoảng 45 triệu đồng/tháng tại Hàn Quốc

Tuy nhiên, ở mùa giải 2018, CLB HAGL đã quyết định đưa Lương Xuân Trường và Nguyễn Hữu Anh Tài về nước thi đấu. Mục tiêu đội bóng phố Núi đặt ra là cạnh tranh trong cuộc đua giành chức vô địch V.League sau khi họ có sự phục vụ của GĐKT người Hàn Quốc.

Sau khi Xuân Trường, Anh Tài được rút về nước đến lượt cựu tiền đạo đội tuyển U23 Việt Nam, Nguyễn Hữu Khôi chuyển đến thi đấu ở xứ sở Kim chi trong màu áo CLB Siheung City FC. Ở thời điểm hiện tại, một loạt đội bóng tại Hàn Quốc sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón các cầu thủ Việt Nam sang thi đấu với chế độ hấp dẫn. Thậm chí một CLB ở hạng K.League Challenge (hạng 2 Hàn Quốc) đã nhắm đến chữ ký của tiền đạo Văn Quyết của Hà Nội FC nhưng đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã không đồng ý.

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, người đại diện của Nguyễn Hữu Khôi tiết lộ hầu hết các CLB Hàn Quốc săn đón cầu thủ Việt Nam là để phục vụ cho mục đích thương mại. Để thực hiện điều này, những CLB nghiệp dư tại Hàn Quốc sẵn sàng dành cho tuyển thủ đến từ Việt Nam mức lương khủng lên tới 100 triệu để tìm người: “Bóng đá Hàn Quốc không có khái niệm lót tay. Tại các đội bóng hạng dưới của họ, cầu thủ Việt Nam sang thi đấu có thể nhận mức lương từ 75 đến 100 triệu đồng mỗi tháng. Đây là mức đãi ngộ rất cao so với ở Việt Nam. Tuy nhiên đến giờ mới chỉ có Hữu Khôi là đồng ý sang Hàn Quốc”.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: Cầu thủ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok