Thể thao

Cầu thủ từng chơi mọi vị trí cho MU tuyên bố giải nghệ

John O'shea, cái tên từng chơi mọi vị trí thời còn đầu quân cho Man United, đã chính thức giải nghệ, khép lại sự nghiệp nhiều thành công.

Năm nay đã 38 tuổi, John O'Shea tuyên bố anh sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải này khi bản hợp đồng giữa anh và CLB Reading đáo hạn.

O'Shea không phải là cái tên xa lạ với CĐV MU. Chưa bao giờ là một ngôi sao, nhưng cầu thủ người Ireland luôn thi đấu hết mình mỗi khi có cơ hội và chơi tròn vai ở mọi vị trí mà HLV yêu cầu.

O'Shea từng chơi không chừa vị trí nào thời còn ở MU. Ảnh: Getty.

Dấu ấn lớn nhất của O'Shea trong màu áo MU là khi anh về làm thủ môn thay Van Der Sar. Trong trận gặp Tottenham năm 2007, thủ thành người Hà Lan bị gãy mũi sau pha va chạm với đối phương trong bối cảnh MU không còn quyền thay người. Rio Ferdinand đã chuẩn bị tinh thần làm thủ môn, nhưng cuối cùng O'Shea là người được lựa chọn.

Anh bất ngờ chơi hay và giúp MU không thủng lưới cho tới hết trận, thậm chí cản phá được tình huống đối mặt tiền đạo đối phương.

Được sử dụng nhiều nhất ở vị trí hậu vệ, nhưng anh hoàn toàn chơi tốt khi sắm vai tiền đạo hoặc tiền vệ. Năm 2005, O'Shea có pha lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Arsenal trong chiến thắng 4-2 của MU - ở trận đấu anh được đá tiền đạo. Trước đó 1 năm, O'Shea từng gây sốc khi xâu kim tiền vệ lừng danh Luis Figo của Real Madrid.

Thậm chí khi chơi cho Reading - CLB cuối cùng trước khi giải nghệ - O'Shea vẫn có thời điểm được ban huấn luyện bố trí chơi tiền đạo. Tuy vậy, sự nghiệp của anh đến hồi kết với những thành công chủ yếu từ quãng thời gian khoác áo MU với 1 FA Cup, 2 League Cup, 4 Community Shields, Champions League và FIFA Club World Cup năm 2008.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok