Thể thao

Cầu thủ trẻ xứ Thanh và canh bạc của HLV Nguyễn Đức Thắng

Mùa giải 2019 sẽ trở nên rất khó khăn với CLB Thanh Hoá, và thêm một lần nữa người ta chờ đợi tài dụng binh của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Cái khó phải ló cái khôn

Với CLB Thanh Hoá ở mùa giải 2019, cái khó...buộc phải ló cái khôn. Nói vậy là bởi lực lượng của đội bóng này xáo trộn cực mạnh và nhiều khả năng họ sẽ lại quay về sử dụng một đội hình đúng nghĩa "cây nhà lá vườn" sau nhiều năm miệt mài đi tìm vinh quang từ những cầu thủ không phải do CLB đào tạo.

Không có ngân sách để thực hiện những phi vụ chuyển nhượng hoặc chí ít là những cầu thủ thay thế, hàng loạt cầu thủ trẻ măng mà nhiều khán giả xứ Thanh còn chưa kịp "nhớ mặt" đã được điền tên vào danh sách đăng kí thi đấu V.League. Có thể kể đến Thái Bình, Trọng Hùng, Hữu Lâm, Văn Vinh, Anh Tuấn, Đình Hùng,... Hay "già" hơn một chút là Thanh Bình, Hữu Dũng, Xuân Hưng, Văn Hội,..

Trên thực tế, trong danh sách này vẫn còn khá nhiều cầu thủ tài năng và hoàn toàn đủ sức gồng gánh đội bóng đó là Văn Thắng, Thế Dương, Đình Tùng, Minh Tùng, Xuân Cường, Rimario,... Tuy nhiên, chỉ một trong số những cầu thủ nêu trên có biểu hiện "hắt hơi sổ mũi", hoặc vì lý do thẻ phạt không thể thi đấu, sức mạnh của đội bóng xứ Thanh có thể bị suy chuyển nghiêm trọng.

Canh bạc của HLV Đức Thắng

HLV Đức Thắng

Hồi đầu mùa, HLV Đức Thắng từng đề đạt nguyện vọng ra đi bởi những kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải của ông hoàn toàn đổ bể vì lý do tài chính. Nhưng rồi sau những cuộc nói chuyện thẳng thắn, tạm thời chiến lược gia này vẫn sẽ ngồi ghế "nóng". Nhưng thử thách cho ông Thắng đương nhiên sẽ lớn hơn rất nhiều so với khi trong tay ông vẫn còn hàng loạt cầu thủ chất lượng cao.

Bởi vậy, sẽ không bất ngờ nếu cựu cầu thủ Thể Công tiếp tục chứng minh cái duyên với những cầu thủ "vô danh". Có nghĩa rằng, HLV Đức Thắng bắt buộc phải có tính toán rõ ràng với những cầu thủ trẻ có trong tay, bởi nếu không, sẽ rất khó để CLB Thanh Hoá có đủ nhân sự chinh chiến trong cả mùa giải.

Tuy nhiên, cho dù được đánh giá là những tài năng trẻ có chuyên môn tốt, nhưng không đảm bảo rằng số cầu thủ mà kinh nghiệm thi đấu V.League bằng 0 này sẽ chắc chắn làm tốt nhiệm vụ của mình. Mọi quyết định chuyên môn là ở HLV Nguyễn Đức Thắng, và đó sẽ là một canh bạc thật sự bởi thành công trong khó khăn là sự khẳng định rõ ràng về tài năng của ông Thắng ở thời điểm này.

Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: Báo thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok