Giáo dục

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh và những màn trả lời nhanh như điện

Với hiểu biết ở nhiều lĩnh vực và có khả năng đưa ra đáp án chính xác ngay sau khi câu hỏi được đưa ra, Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) được ví như cậu bé Google.

►Cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh “quá nhanh, quá nguy hiểm”

Phan Đăng Nhật Minh chạm điểm số kỷ lục 16 năm của Đường lên đỉnh Olympia

Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị)

Nhật Minh từng được khán giả biết đến khi tham gia trò chơi truyền hình “Chinh phục” dành cho học sinh bậc THCS, bằng suy luận nhanh và tốc độ bấm nút siêu tốc trả lời các câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mới đây, em tiếp tục gây ấn tượng khi thể hiện phong độ xuất sắc đó ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2017 và hiện đã vượt qua cuộc thi tuần với số điểm kỷ lục 400.

Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) còn được biết đến là thần đồng 18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính. Nhật Minh đặc biệt khiến người xem phải trầm trồ ở khả năng tính toán, tính nhẩm.

Dưới đây là clip tổng hợp lại các cuộc đấu trí của Phan Đăng Nhật Minh trong cuộc thi Chinh phục mùa đầu tiên 2013-2014:



Trước đó, trong clip dài chưa đầy 1 phút ghi lại màn hỏi – đáp tại vòng casting cuộc thi Chinh phục, trước 8 câu hỏi về Toán học, Nhật Minh đưa ra câu trả lời chính xác ngay sau đó mà không cần thời gian suy nghĩ:


Ngày 23/10 mới đây, trong phần Khởi động cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm 2017, nam sinh Quảng Trị đã trả lời rất nhanh toàn bộ 12 câu hỏi và giành 100 điểm:

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok