Thế giới

Cậu bé 11 tuổi tử vong sau khi tự dùng súng bắn vào đầu trong lúc học trực tuyến

Một cậu bé 11 tuổi ở California (Mỹ) đã tử vong sau khi tự bắn vào mình trong lúc tham gia lớp lớp học trực tuyến Zoom, các nhà chức trách cho biết.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP


Cậu bé 11 tuổi được tìm thấy với vết thương ở đầu tại một ngôi nhà ở Woodbridge, thuộc Thung lũng Trung tâm của Bắc California (Mỹ) vào ngày 25/11.

Văn phòng cảnh sát trưởng quận San Joaquin cho biết họ đã đến nhà cậu bé sau khi nhận được một số cuộc gọi báo rằng ai đó đã nổ súng.

Cậu bé đã qua đời tại bệnh viện vì vết thương "tự gây ra", tuyên bố cho biết. Tên của nạn nhân không được công bố ngay lập tức.

Báo cáo không cung cấp các chi tiết khác hoặc cho biết nơi cậu bé lấy được khẩu súng.

Cậu bé là học sinh của Trường tiểu học Woodbridge, Bắc California. Cảnh sát cho biết cậu bé đã tắt micrô và máy ảnh khi nổ súng.

Em gái cậu bé học trực tuyến ở một phòng khác. Cô đã tìm thấy cậu bé, báo cho giáo viên của mình và chạy sang nhà hàng xóm để được giúp đỡ.

Bà Cathy Nichols-Washer, Giám đốc Sở giáo dục Lodi, cho biết: "Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo, một học sinh của Trường Tiểu học Woodbridge đã qua đời hôm nay sau vết thương do đạn bắn. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình em và toàn thể trường tiểu học Woodbridge".

Mỹ là quốc gia có tỷ lệ người dân sở hữu súng cao nhất trên thế giới. Theo thống kê của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ Mỹ (ATF), chỉ trong năm 2016, các hãng súng Mỹ sản xuất gần 11,5 triệu khẩu súng. Số súng này chỉ được bán cho dân thường và các cơ quan chức năng chứ không tính đến vũ khí của quân đội.

Hơn 4,2 triệu khẩu súng trường có độ sát thương cao được sản xuất tại Mỹ năm 2017. Theo khảo sát của Pew, 62% người sở hữu súng ở Mỹ cho biết họ có dùng súng trường.

Không chỉ có súng lục và súng trường, người dân Mỹ còn sở hữu súng máy, súng giảm thanh và các loại vũ khí khác được Đạo luật Súng đạn Quốc gia Mỹ cho phép. Nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp nhập khẩu phải đăng ký những dòng súng này với Bộ Tài chính Mỹ. Tính đến tháng 2/2018, đã có hơn 5,5 triệu khẩu súng loại này được đăng ký ở Mỹ.

Thực tế, dù số người chết do súng đạn vẫn không ngừng tăng lên, Chính phủ Mỹ vẫn chưa triển khai được chính sách hiệu quả nào nhằm ngăn chặn những thảm kịch tương tự có thể xảy ra trong tương lai, và việc sở hữu súng đạn cùng những hậu quả nghiêm trọng tiềm tàng sẽ vẫn tiếp diễn tại “xứ cờ hoa”.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: súng bắn , Mỹ , tử vong , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok