Pháp luật

Cắt xén bữa ăn của trẻ, hiệu trưởng lẫn hiệu phó trường mầm non lĩnh án

Hiệu trưởng lẫn hiệu phó của Trường mầm non Tuổi Ngọc ở Đà Nẵng đã lĩnh án sau hành vi cắt xén bữa ăn của trẻ.

Ngày 20/4, Tòa án nhân dân quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, cơ quan này vừa mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Ngô Thị Hòa (Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc) 18 tháng tù vì tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Ngô Thị Hòa.

Ngoài ra, Tòa án nhân dân quận Liên Chiểu đã tuyên phạt Phạm Thị Ngọc Thảo (Phó hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Ngọc) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; thủ quỹ nhà trường Từ Thị Ngọc Lan và nhân viên cấp dưỡng Nguyễn Thị Út cùng nhận mức án 9 tháng tù treo.

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2015 đến tháng 5/2016, bà Hòa đã chỉ đạo cấp dưới thực hiện việc cắt xén các suất ăn của trẻ và thu chi các khoản tiền học năng khiếu không đúng quy định. Qua đó, nữ hiệu trưởng này đã chiếm đoạt hơn 122 triệu đồng.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Ngọc Thảo đã giúp sức cho bà Hòa chiếm đoạt tiền ăn sáng của trẻ với số tiền 9,3 triệu đồng. Tuy nhiên, tại phiên tòa, bà Thảo đã không đồng tình với cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát.

Ngoài ra, thủ quỹ của nhà trường là Từ Thị Ngọc Lan và nhân viên cấp dưỡng Nguyễn Thị Út đã tích cực giúp sức cho bà Hòa chiếm đoạt tiền ăn sáng, ăn trưa của trẻ với số tiền hơn 52 triệu đồng. Qua đó, Lan hưởng lợi số tiền 9,9 triệu đồng, Út hưởng lợi số tiền 5,6 triệu đồng.

Tác giả: HÙNG SƠN

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok