Xã hội

Cặp vợ chồng trốn cách ly y tế tại nhà, lén lút đi bán thịt lợn

Vợ chồng ông K. ở xã Toàn Thắng (Gia Lộc, Hải Dương) có hành vi trốn cách ly y tế tại nhà, lén lút đi bán thịt lợn ở các chợ.

Chính quyền huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) đang hoàn thiện hồ sơ để ra quyết định xử phạt ông N.V.K. (SN 1964) và vợ là N.T.D. (SN 1966), trú tại xã Toàn Thắng (Gia Lộc) về hành vi trốn cách ly y tế tại nhà, lén lút đi bán thịt lợn.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng cho biết, vợ chồng ông K. hành nghề bán thịt lợn đã lâu. Hàng ngày, vào khoảng 1h sáng, cặp vợ chồng này thường đến lò mổ ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) lấy thịt lợn rồi đem giao cho các tiểu thương ở các chợ trên địa bàn TP Hải Dương, trong đó có chợ tạm Phú Yên thuộc phường Trần Phú - nơi đây đang có ổ dịch phức tạp tại xóm Gốc Mít.

Lực lượng công an điều tra hành vi trốn cách ly y tế tại nhà của vợ chồng ông K. (Ảnh: Công an cung cấp).

"Vợ chồng ông K. hàng ngày đi lấy thịt vào khoảng 1h sáng, sau đó mang đi giao cho các tiểu thương ở các chợ, đến 5h cùng ngày thì về nhà. Vừa qua khu vực chợ Phú Yên tạm dừng hoạt động vì liên quan đến các ca F0. Vợ chồng ông K. đã chủ động khai báo y tế là có đi qua vùng dịch tại chợ Phú Yên nên xã đã ra quyết định cho ông bà này phải cách ly y tế tại nhà 21 ngày, từ 20/5", ông Xuân nói.

Theo Chủ tịch xã Toàn Thắng, hàng ngày trong giờ hành chính, chính quyền xã có xuống kiểm tra thì vợ chồng ông K. vẫn thực hiện cách ly y tế ở nhà. Tuy nhiên, sáng 27/5, người dân báo tin vợ chồng ông K. vẫn đi giao thịt vào sáng sớm.

Sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã đến nhà ông K. để làm việc. Ban đầu, ông K, bà D. không thừa nhận hành vi trốn cách ly. Chỉ đến khi có lực lượng công an huyện tới làm việc thì cặp vợ chồng này mới thừa nhận.

"Qua đấu tranh, vợ chồng ông K. thừa nhận, ban ngày hai người này thực hiện cách ly ở nhà. Nhưng cứ khoảng 1h đến 5h hàng ngày, cả hai ông bà đi lấy thịt lợn giao cho các tiểu thương tại các chợ được phép hoạt động", ông Xuân cho biết.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok