Cuộc sống

Cặp vợ chồng tan vỡ vì cuộc ngoại tình thử lòng nhau

Biết chồng ngoại tình, chị Thảo (TP HCM) chỉ im lặng thu thập chứng cứ, khiến người chồng tưởng chị cạn nghĩa vô tình.

Là giảng viên một trường đại học, có nhiều nhà đất, công ty riêng, hai con học ở môi trường tốt, anh Kiệt (phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) được nhiều người nể phục. Nhưng bản thân anh hơn 26 năm qua lúc nào cũng bứt rứt.

Chị làm nghề tự do, anh đi dạy. Ngoài xã hội, anh "thét ra lửa", nhưng về nhà lại khác. Chị Thảo quản lý rất chặt về tài chính và các mối quan hệ xã hội của chồng bằng sự khéo léo, thâm thúy của mình đến mức anh cảm thấy khó chịu và ngột ngạt, nhiều lần làm đơn ly hôn trước đó rồi rút về.

Anh cho biết, để có công việc như hiện nay là có công rất lớn từ chị. Chị đã hy sinh đường học vấn, lo kinh tế để chồng tiếp tục học lên. Vì điều đó, anh rất biết ơn và trân trọng, chẳng muốn mất gia đình. Chị thì ngược lại, thấy chồng nhẫn nhịn nên lấn át, không tôn trọng, bỏ mặc anh với những cảm xúc của mình.

Năm 2015, anh ngoại tình với một nữ đồng nghiệp trẻ, vì nghĩ chị sẽ ghen rồi làm ầm lên. Lúc đó, anh sẽ có cơ hội trải lòng với chị.

Ban đầu, anh Kiệt nghĩ, ngoại tình để vợ nhận ra nỗi buồn của chồng, nào ngờ, điều đó làm anh càng hận chị hơn. Ảnh: P.T

Biết chuyện, chị Thảo một mặt xem như không biết, không quan tâm. Mặt khác, chị bí mật theo dõi, thu thập chứng cứ để đưa sự việc ra ánh sáng. Tưởng vợ bỏ mặc mình, anh Kiệt tức giận, dọn đồ ra ngoài sống. Nào ngờ, chị tung hê mọi chuyện ra ánh sáng, mang chuyện tố cáo đến cơ quan anh, "để răn đe và cắt đứt mối quan hệ của anh với bồ trẻ, đưa anh về với gia đình".

Kết quả, anh bị cơ quan kỷ luật và bị địa phương xử phạt hành chính vì vi phạm chế độ hôn nhân một vợ. “Tôi thấy sợ với cách suy nghĩ, cách làm việc của cô ấy. Uy tín, danh dự bị ảnh hưởng rồi, tôi không thể tiếp tục làm chồng một người vợ như thế”, anh tâm sự và lần này cương quyết ly hôn.

Đến lúc này chị mới nhận ra màn ngoại tình chỉ là việc thử lòng của chồng, và những ấm ức anh chịu lâu nay. Chị ân hận, mong chồng tha thứ nhưng đã muộn.

Tại phiên xử hồi tháng 5 vừa qua, TAND quận Bình Thạnh (TP HCM) chấp nhận yêu cầu của anh. Vị thẩm phán khuyên chị, hãy chấp nhận sự thật, bởi khi người đàn ông bị tổn thương về mặt danh dự do người mình từng yêu thương gây ra họ sẽ rất hận và muốn đạp đổ tất cả.

Một chuyên gia tâm lý của tổng đài 1080 cho rằng, câu chuyện trên, cả anh Kiệt và chị Thảo đều sai. Đáng lẽ, anh là một giảng viên, truyền đạt ý kiến cho bao thế hệ học sinh thì phải biết cách làm sao tâm sự giúp vợ nhận ra những trăn trở của mình. Đằng này, anh cứ âm thầm để dồn nén nỗi đau, rồi ngoại tình là tự đạp đổ bức tường hạnh phúc của mình.

Còn chị Thảo đã sai khi mang chuyện xấu của chồng cho thiên hạ biết. Cách làm đó không phải răn chồng mà sỉ nhục bạn đời.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Tác giả: Phan Thân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok