Số hóa

Cáp quang biển APG gặp sự cố, ảnh hưởng Internet Việt Nam

Tuyến cáp quang biển APG bị đứt vào lúc 16h ngày 20/6/2017, lỗi xảy ra ở phân đoạn Việt Nam – Hồng Kông, do đó làm ảnh hưởng tới việc truy cập Internet của khách hàng.

Theo thông tin chính thức từ SCTV, vào hồi 16h ngày 20/6, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã bị sự cố làm ảnh hưởng đến việc truy cập quốc tế của khách hàng.

Theo thông tin từ đối tác thì lỗi xảy ra ở phân đoạn Việt Nam – Hồng Kông. Hiện tại, một phần lưu lượng đã được backup qua hướng cáp quang biển quốc tế AAG. SCTV đang phối hợp với đối tác để mở thêm băng thông ứng cứu.

SCTV sẽ thông báo ngay sau khi có thông tin từ đối tác về việc khắc phục xong tuyến cáp quang biển quốc tế APG.

Cáp quang biển bị đứt làm ảnh hưởng đến việc truy cập Internet của khách hàng ở Việt Nam.

Trước đó, từ chiều ngày 20/6/2017, rất nhiều người dùng đã phản ánh về việc mạng Internet đột ngột bị chậm hoặc gián đoạn truy cập nhưng vào sáng nay (21/6), việc truy cập đã bình thường trở lại.

APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu lúc mới khai trương là 4 Tbps được các nhà mạng đưa vào sử dụng cuối tháng 12/2016.

Theo VNPT, ngoài tuyến cáp APG, tập đoàn này cũng sẽ đưa vào hoạt động tuyến cáp (Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi trong năm 2017. Tuyến cáp này cũng sẽ giúp VNPT giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG và đảm bảo kết nối cho người dùng.


Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: sự cố , Cáp quang biển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok