Số hóa

Cáp quang biển AAG sẽ hoạt động bình thường vào ngày mai 19/7

12h trưa ngày mai 19/7, cáp quang biển AAG sẽ hoàn tất việc khắc phục sự cố diễn ra trong tháng 6 năm nay. Dự kiến sớm hơn 3 ngày so với lịch sửa chữa cũ đã công bố.

Theo một ISP trong nước cho biết, Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG vừa thông báo, cáp quang biển AAG dự kiến sẽ hoàn thành vào 12h ngày mai 19/7/2018 thay vì vào lúc 5h ngày 22/7 như thông báo trước đó. Như vậy, dự kiến sẽ hoàn thành sớm hơn khoảng 3 ngày so với lịch cũ.

Trước đó, cáp quang biển AAG bất ngờ gặp sự cố vào ngày 16/6 khiến cho internet đi quốc tế của người dùng bị ảnh hưởng. Đây là lần thứ 3 trong năm nay tuyến cáp quang này gặp sự cố. Tính đến thời điểm này đã một tháng trôi qua, tình trạng này còn gây ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập internet của người dùng đi các dịch vụ quốc tế.

Theo lịch cũ, thời gian khắc phục sẽ vào ngày 6/7 và dự kiến hoàn tất vào ngày 11/7. Tuy nhiên sau đó phía Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG tiếp tục lùi sửa chữa 2 lần và thông báo mối hàn đầu tiên sẽ triển khai vào lức 22h ngày 17/7/2018.

Được biết, AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km với tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kì (Guam, Hawaii và California).

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok