Kinh tế

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Nhà thầu Giang Tô lại thất hứa?!

Nhà thầu Giang Tô lại thất hứa và xin dời thời hạn hoàn trả các tuyến đường sang 3/2020. Tuy nhiên, chính quyền huyện Bình Sơn không đồng ý với đề xuất này vì việc hoàn trả 7 tuyến đường phục vụ thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã chậm hoàn thành từ lâu.

Mới đây, theo UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa có buổi làm việc với đại diện công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) về tiến độ hoàn trả các tuyến đường giao thông trên địa bàn.

Công ty Giang Tô là đơn vị đã mượn 7 tuyến đường trên địa bàn huyện Bình Sơn để phục vụ thi công gói thầu A3 thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ông Đoàn Hà Yên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết rằng, đại diện công ty Giang Tô lại tiếp tục xin gia hạn kế hoạch hoàn trả các tuyến đường đến tháng 3/2020.

Tuy nhiên, chính quyền huyện Bình Sơn không đồng ý với đề xuất này vì việc hoàn trả 7 tuyến đường phục vụ thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã chậm hoàn thành từ lâu.

Cũng theo ông Yên, trước đó, công ty Giang Tô hứa hẹn hoàn thành các tuyến đường trước ngày 30/10/2017. Nhưng rồi, đơn vị này liên tục chây ì, chậm trễ.

"Chúng tôi yêu cầu nhà thầu phải ưu tiên thi công các tuyến đường DH01, DH02, DH05, vì đây là đường dân cư đi lại nhiều nhất, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tí 2020”, ông Yên nói.

Đường dân sinh hư hỏng, nắng bụi mưa bùn do quá trình thi công cao tốc.

Ở khía cạnh người dân, hàng trăm hộ dân thôn Phú Lễ 1, xã Bình Trung - nơi có tuyến đường dân sinh bị ảnh hưởng vị dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vô cùng bức xúc khi hay tin công ty Giang Tô tiếp tục hứa hẹn.

“Trời nắng bụi mù mịt, còn trời mưa thì đường ngập nước. Cả năm ni nhiều vụ tai nạn đã xảy ra do sụp ổ gà, ổ voi. Mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện qua lại mà đường hư hỏng nặng như thế này thì ai không bức xúc.

Nhiều cháu nhỏ, học sinh đi lại rất vất vả. Chúng tôi phản ánh nhiều lắm rồi mà không được. Dân yêu cầu phải giải quyết trước Tết chứ như thế này không ai chịu thấu", ông Lê Văn Hùng, trú thôn Phú Lễ 1 chia sẻ.

Thông tin đến PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Việt Hưng, Giám đốc ban Quản lý Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận, công ty Giang Tô có phần chậm trễ trong việc hoàn trả các tuyến đường dân sinh mượn thi công dự án.

Ban Quản lý đã yêu cầu công ty này thực hiện hoàn trả lại các tuyến đường mượn phục vụ thi công cao tốc trước Tết Nguyên đán 2020.

Nếu tiếp tục chậm trễ hoàn trả đường dân sinh cho người dân thì Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ trừ tiền bảo lãnh của nhà thầu chuyển sang qua cho địa phương làm.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn để lại nhiều bất cập, ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương.

Trong khi đó, theo văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, việc thi công dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngang qua địa bàn cũng đã để lại nhiều bất cập.

Ngoài việc các nhà thầu chậm trễ hoàn trả các tuyến đường dân sinh cho người dân thì nhiều diện tích đất nông nghiệp bị san lấp chưa được đền bù, kênh mương bị bồi lấp nhưng chưa khắc phục....

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi và UBND huyện Bình Sơn đã có hàng chục văn bản yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu giải quyết hàng loạt tồn tại do ảnh hưởng của việc thi công cao tốc trên địa bàn.

Nhìn chung, các đơn vị có liên quan cũng đã tiến hành khắc phục, nhưng còn chậm trễ.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok