Thế giới

Cảnh sát Myanmar ném lựu đạn choáng vào người biểu tình

Cảnh sát ném lựu đạn choáng để giải tán người biểu tình ở thành phố Yangon, giữa lúc các ngoại trưởng ASEAN chuẩn bị bước vào cuộc họp với chính quyền quân sự Myanmar.

Các nhóm biểu tình đã tụ tập tại các khu vực khác nhau ở Yangon hôm 2/3 để hô vang các khẩu hiệu phản đối sự nắm quyền của quân đội, theo Guardian. Nhiều người trong số đó đội mũ cứng, đeo găng tay dày cùng kính bảo hộ và cầm khiên tự chế.

Chưa có báo cáo về người bị thương.

Biểu tình ở Yangon hôm 1/3. Ảnh: Reuters.

"Có cảm giác lo lắng", một người biểu tình 24 tuổi nói trong cuộc biểu tình tại bùng binh Myaynigone. "Không ai biết điều gì sẽ xảy ra".

Một lúc sau, cảnh sát bắt đầu ném lựu đạn choáng vào đám đông mà cô có mặt. "Họ đang cố hù dọa chúng tôi để chúng tôi giải tán", cô nói. Biểu tình cũng xảy ra ở các vùng khác của đất nước.

Các đoạn đường khác ở trung tâm thành phố Yangon yên ắng một cách kỳ lạ nhưng vẫn căng thẳng, khi cảnh sát chống bạo động có vũ trang đứng tại các nút giao thông chính. Xung quanh chùa Sule, một điểm tập hợp của người biểu tình trong những tuần gần đây, vài người đi bộ nhanh chóng rảo bước.

Ít nhất 21 người biểu tình đã thiệt mạng kể từ khi quân đội lật đổ chính phủ dân cử của bà Aung San Suu Kyi một tháng trước, dẫn đến làn sóng biểu tình trên khắp Myanmar. Quân đội cho biết một cảnh sát đã thiệt mạng.

Theo các nhà hoạt động, hàng trăm người đã bị bắt kể khi chính biến xảy ra hôm 1/2.

Cuộc họp của ngoại trưởng các nước ASEAN ngày 2/3 diễn ra hai ngày sau ngày thương vong nhiều nhất trong phong trào biểu tình. Ngoại trưởng Singapore nói họ sẽ "thẳng thắn" với Myanmar, và sẽ cho biết họ cảm thấy lo sợ về tình hình bạo lực.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok