Trong nước

Cảnh sát cơ động dừng phạt người không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày

Từ 2/9, cảnh sát cơ động Công an Hà Nội sẽ không xử lý những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày và chỉ được xử lý từ 21h đến 5h sáng hôm sau.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Ttrung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội cho biết, từ 2/9, các chiến sĩ dừng làm nhiệm vụ xử lý những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày. Lực lượng này sẽ trở lại với nhiệm vụ chính là tuần tra, kiểm soát phòng chòng tội phạm từ 21h đến 5h sáng hôm sau. Việc tuần tra buổi đêm của cảnh sát cơ động vẫn được phép xử lý vi phạm mũ bảo hiểm.

Đánh giá về một tháng tung quân xử lý vi phạm mũ bảo hiểm vào ban ngày theo kế hoạch của Giám đốc Công an thành phố, đại diện Trung đoàn Cảnh sát cơ động cho rằng tình trạng vi phạm giao thông của người dân đã giảm, đặc biệt là hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chuyển biến tích cực, ngoài ra nạn cướp giật trên đường cũng hạn chế.

"Người vi phạm chấp hành khá nghiêm chỉnh và không có hành vi chống đối, hơn nữa lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra vào bàn ngày thì nạn cướp giật cũng hạn chế", thượng tá Tùng nhấn mạnh.

Từ 2/9, cảnh sát cơ động Hà Nội sẽ dừng xử phạt người vi phạm mũ bảo hiểm vào ban ngày và tiếp tục xử lý vào buổi tối như trước đây. Ảnh: Bá Đô

Trước đó, Giám đốc Công an Hà Nội đã ban hành kế hoạch 204 về tổng kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi dừng đỗ sai quy định. Cùng với Phòng Cảnh sát giao thông, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội được giao nhiệm vụ tham gia thực hiện kế hoạch, trong đó tập trung xử lý hành vi vi phạm về đội mũ bảo hiểm.

Để thực hiện kế hoạch, các đơn vị cảnh sát cơ động Hà Nội sẽ làm nhiệm vụ từ 6h30 đến 24h hằng ngày. Từ 24h đến 5h sáng hôm sau sẽ tập trung vào công tác phòng chống tội phạm.

Trong một tháng thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm mũ bảo hiểm vào ban ngày (tính từ 1/8-1/9), Trung đoàn cảnh sát cơ động đã xử lý hơn 8.700 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ. Trong đó, hơn 8.500 trường hợp vi phạm về mũ bảo hiểm, xử phạt tại chỗ thu tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Quá trình làm nhiệm vụ tuần tra xử lý mũ bảo hiểm ban ngày, lực lượng CSCĐ phát hiện 85 vụ có biểu hiện phạm pháp hình sự với 137 trường hợp, qua đó thu giữ nhiều ma túy, các loại vũ khí nguy hiểm.

Tác giả bài viết: Bá Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok