Giáo dục

Cảnh cáo cô giáo lộ 'ảnh nóng' khi tập huấn trực tuyến

Nữ giáo viên của Trường THCS Hua La (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, tạm dừng đứng lớp một thời gian.

Nữ giáo viên bị kỷ luật là cô giáo để lộ hình ảnh nóng trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021-2022, do Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La tổ chức trước đó.

Trường THCS Hua La, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Trường THCS Hua La sau đó đã tạm đình chỉ công tác với cô giáo để phục vụ công tác xác minh, xử lý vụ việc.

Tới nay, ông Quàng Văn Vui, Hiệu trưởng Trường THCS Hua La cho biết, nhà trường đã tiến hành họp và giải quyết sự việc theo Nghị định số 112 về xử lý kỷ luật đối với viên chức.

Theo quyết định của nhà trường, cơ quan này đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo.

Ông Vui cho biết thêm, qua xem xét tính chất và mức độ của sự việc, nhà trường cho rằng không thể bố trí cho cô giáo đứng lớp.

Do đó, nhà trường đã sắp xếp cho cô giáo một công việc khác trong một thời gian nhất định.

"Hiện, cô giáo được bố trí công việc phụ trách thiết bị trường học và một số nhiệm vụ khác do hiệu trưởng phân công”, ông Vui cho biết.

Ông Vui cũng cho biết thêm, nhìn chung, cô giáo cũng đã nhận thức được vấn đề và hợp tác với nhà trường trong việc xác minh cũng như chấp thuận hình thức xử lý.

“Chúng tôi cũng đã xem xét các tình tiết để đưa ra mức kỷ luật sao cho hợp tình, hợp lý”, tờ VietNamnet dẫn lời ông Vui cho biết.

Trước đó khi nói về sự cố của cô giáo, một lãnh đạo nhà trường cho biết đây là sơ suất của nữ giáo viên.

Vị này cho biết thêm, nữ giáo viên này cũng trung tuổi, đã có chồng con và từng đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Lãnh đạo Trường THCS Hua La cho rằng, trong thời gian dạy ở Trường THCS Hua La, cô giáo dạy Vật lý này chưa từng có vi phạm hay khuyết điểm, lối sống đạo đức ở nhà trường rất tốt.

Về việc này, UBND TP Sơn La xác định đây là vụ việc vi phạm có tính chất, mức độ rất nghiêm trọng, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên và ngành giáo dục thành phố nói riêng, hệ thống giáo dục nói chung.

UBND TP Sơn La đã giao Phòng GD-ĐT thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Công an thành phố xác định rõ tính chất, mức độ, hậu quả của vụ việc.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok