Giáo dục

Cảnh cáo, chuyển trường cô giáo bị tố xúc phạm, tát học sinh

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, Hà Nội, cho biết giáo viên trường THCS thị trấn Vân Đình nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, chuyển đơn vị khác, sau khi bị tố xúc phạm học sinh.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, cô Nguyễn Thị Thuý, giáo viên môn Giáo dục Công dân, trường THCS Vân Đình, đã bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển sang trường khác.

Mức cảnh cáo giáo viên thực hiện theo Nghị quyết 27/2012/NĐ-CP về xử lý kỷ luật viên chức. Nghị quyết này quy định ba mức là khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Ông Bùi Thanh Sơn cho hay tổ xác minh vụ việc kết luận có việc cô giáo tát học sinh và đuổi ra khỏi lớp học. Tuy nhiên, nữ giáo viên phủ nhận tát học sinh gãy răng và chảy máu miệng.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa khẳng định giáo viên và phụ huynh nhất trí cao với kết luận vụ việc. Hiện tại, học sinh đến lớp bình thường.

Trước đó, khi xảy ra sự việc, thầy Đinh Văn Tuyến - Hiệu trưởng THCS thị trấn Vân Đình - thông tin cô Thúy đã bị khiển trách, hạ điểm thi đua một bậc trong tháng, thông báo trước hội đồng sư phạm của nhà trường.

Trường THCS Thị trấn Vân Đình

Trường THCS Thị trấn Vân Đình. Ảnh: Q.Q.

Vụ việc trên xảy ra khi chị Thanh - phụ huynh có con học lớp 8A, trường THCS thị trấn Vân Đình - tố cô Thúy xúc phạm, đuổi con mình ra khỏi lớp trong giờ Giáo dục Công dân ngày 22/10.

Nữ phụ huynh còn tố cô giáo này bắt học sinh ở những lớp mình dạy mua thêm sách tham khảo về danh ngôn. Nhiều em không mua, mượn của bạn lớp khác, nữ giáo viên yêu cầu các em (cho mượn và đi mượn) phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không sẽ không được vào lớp. Chị Thanh còn tố rằng cô Thúy tát một học sinh gãy răng và một em khác bị tát chảy máu miệng.

Trong clip phụ huynh đăng tải trên Facebook, học sinh nam lớp 8C cho biết do em đi học quên sách, cô giáo đã vả vào miệng và chỉ vào mặt nói rằng: "Đừng bao giờ nhắc từ quên với tôi". Do tay cô đeo nhẫn, va mạnh vào miệng, học sinh bị gãy răng. Em này đã thông báo sự việc lên giáo viên chủ nhiệm nhưng không nhận được phản hồi.

Hiệu trưởng Đinh Văn Tuyến cho rằng học sinh và giáo viên đều có lỗi. Học sinh cũng vô lễ với giáo viên, gây ảnh hưởng học tập của lớp. Phương pháp sư phạm của giáo viên hạn chế khi đuổi học sinh khỏi lớp.

Theo VTC News, cô Thúy khẳng định "không có chuyện học sinh bị tát gãy răng, chảy máu miệng. Kết luận của tổ xác minh của huyện, Phòng giáo dục huyện Vân Đình và cơ quan công an là hoàn toàn chính xác. Trong thời gian qua, các em học sinh vẫn học tập bình thường".

Cô giáo bị tố tát học sinh gãy răng, sứt miệng thừa nhận mình có những cách ứng xử, thái độ, dạy bảo học trò chưa đúng mực, không phù hợp. Nhưng cô cũng tỏ ra bất ngờ khi xem những thông tin tố cáo mà phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội vì có nhiều thông tin bị dư luận thổi phồng, không đúng sự thật.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok