Đẹp

Cần gì bọc sứ, cứ ăn những món quen thuộc này là răng trắng bóc, khỏe mạnh như ý

Cùng nghe Tiến sĩ Jonathan Levine - phát ngôn viên của ProNamel kiêm giáo sư tại Trường Nha khoa NYU hé lộ những thực phẩm mang lại cho bạn hàm răng tươi sáng và khỏe mạnh.

Phô mai

Phô mai chứa canxi, phốt pho và một loại protein có tên casein. Casein giúp bảo vệ và tăng cường men răng, làm sạch răng và làm răng trắng sáng tự nhiên. Ngoài ra, axit lactic có trong phô mai cũng giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Sữa chua

Tương tự như pho mát, sữa chua giàu canxi và protein. Nó cũng chứa probiotic (vi khuẩn tốt) giúp nướu khỏe mạnh. Bạn nên ăn cốc sữa chua ít đường như Hy Lạp hoặc Skyr.

Táo

Một số loại trái cây, chẳng hạn như táo chứa hàm lượng chất xơ và nước. Hàm lượng axit malic có trong táo đẩy mạnh quá trình tiết nước bọt, làm sạch răng và loại bỏ vi khuẩn. Bạn chỉ cần dùng vỏ táo chà xát lên răng là sẽ có hàm răng sạch và sáng bóng.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho đôi mắt mà còn có lợi cho sức khỏe răng miệng. Nhai cà rốt sống sẽ làm tăng lượng nước bọt trong miệng, do đó làm giảm nguy cơ bị sâu răng.

Cần tây

Rau sống, giòn thường tốt cho cơ thể và răng của bạn. Cần tây giúp kích thích sản xuất nước bọt, làm sạch các mảng thức ăn đọng trong kẽ răng, loại bỏ các vi khuẩn có hại, các mảng bám,.

Rau lá xanh

Rau lá xanh như rau chân vịt và cải xoăn có chứa canxi và axit folic, giúp bảo vệ men răng. Nhai cần tây sẽ rửa sạch chất bẩn trong răng.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: răng trắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok