Xe

Cận cảnh xe môtô 3 bánh sidecar Ural cT chạy điện đầu tiên

Ural cT là mẫu sidecar chạy điện đầu tiên của hãng xe Ural cũng như trên toàn thế giới, xe sử dụng mô-tơ điện được cung cấp bởi thương hiệu xe điện nổi tiếng của Mỹ là Zero Motorcycles.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển xe điện nhằm giảm thiểu khí thải đã được nhiều nhà sản xuất môtô hưởng ứng trong thời gian qua, thương hiệu xe máy Ural vốn trung thành với những chiếc 3 bánh cổ điển cũng vừa tung ra mẫu sidecar Ural cT chạy điện đầu tiên trên thế giới.

Được biết, Ural cT là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu Ural và công ty xe điện Zero Motorcycles, Mỹ và hãng thiết kế ICG. Về ngoại hình, Ural cT vẫn là một chiếc sidecar truyền thống với đầy đủ xe và thuyền.

Mẫu xe 3 bánh Ural cT khoác lên mình màu cam sẫm nổi bật trên nền đen. Thùng xe và các chi tiết khác..., vẫn mang dáng dấp của một chiếc sidecar 3 bánh nguyên thủy chạy nhiên liệu xăng đang lăn bánh trên thị trường.

Là một chiếc xe điện nên đồng hồ của Ural cT không phải dạng analog thông thường, thay vào đó là mặt đồng hồ LCD hiển thị dung lượng pin, vận tốc của xe hay thời gian. Nắp bình xăng của xe sẽ là cụm ổ cắm để xạc nhiên liệu vào bình xăng giả được thiết kế không khác gì "hàng xịn".

Các chi tiết như hệ thống treo, khung xe và yên xe, cùng hệ thống treo trước và sau của xe đều là cặp lò xo trụ với giảm chấn thủy lực bên trong.

Khác với những chiếc Ural sidecar truyền thống, cung cấp sức mạnh cho xe không phải là động cơ đốt trong mà là mô-tơ điện không chổi than Z-Force 75-7 được cung cấp bởi Zero.

Trang bị khối động cơ Z-Force 75-7 chạy điện mới từ thương hiệu Zero Motorcycles. của Mỹ này, sẽ mang đến cho mẫu sidecar Ural cT công suất 60 mã lực và mômen xoắn cực đại 110 Nm.

Cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện là khối pin Li-ion được bố trí ở dưới bình xăng của xe. Thay vì đổ xăng thông thường, người dùng sẽ mở nắp "bình xăng" để tiến hành sạc điện cho bộ pin của xe.

Hiện tại, hãng xe máy Ural vẫn chưa có kế hoạch thương mại hóa mẫu sidecar điện Ural cT mới này. Tuy nhiên hãng vẫn sẽ mang chiếc sidecar điện này đi trưng bày tại nhiều sự kiện môtô khác nhau.

Với việc phát triển môtô điện - đây được xem là một bước đi khá rõ ràng cho thấy Ural đang tìm kiếm phản hồi cũng như nhu cầu của khách hàng về một chiếc sidecar điện, từ đó sẽ quyết định tương lai của mẫu Ural cT.

Tác giả: Nguyễn Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok