Xe

Cận cảnh siêu xe mạnh nhất của Ferrari tại Việt Nam

SF90 Stradale là siêu xe mạnh nhất của Ferrari tại Việt Nam, với công suất chạm mốc 1.000 mã lực.

Các mẫu siêu xe mới trên thế giới liên tục được các đại gia Việt săn đón. Điển hình là siêu phẩm McLaren 765LT, Ferrari Roma, Lamborghini Aventador SVJ. Gần đây, các đại gia Việt khá ưa chuộng mẫu Ferrari SF90 Stradale khi có đến 2 chiếc đã được mang về nước bên cạnh một chiếc vừa được đặt hàng chính hãng bởi ông Nguyễn Quốc Cường.

Đây là chiếc SF90 Stradale thứ 2 tại Việt Nam, mang màu đỏ Rosso Corsa. Sau một thời gian về tay chủ nhân, siêu ngựa được dán thêm phần decal trước đầu xe tone xám vàng khá nổi bật. Phần trang trí này có trong danh mục tùy chọn của Ferrari nhưng chi phí khá cao.

So với các mẫu xe ra mắt trước, SF90 Stradale có kiểu dáng thanh lịch hơn. Theo hãng siêu xe Italy, kiểu dáng của SF90 Stradale được pha trộn giữa F8 Tributo và hypercar LaFerrari.

Phần thân xe của SF90 khá tương đồng với F8 Tributo khi có các khe hút gió kích thước lớn được bố trí 2 bên thân hướng vào phía động cơ. Phần mui xe làm từ sợi carbon tương tự LaFerrari.

Là siêu xe thứ 2 chạm mốc 1.000 mã lực của Ferrari, SF90 Stradale được hãng xe Italy tối ưu hóa tính khí động học. Cụ thể, phần khung gầm phía trước được thiết kế cao hơn phần trọng tâm khoảng 15 mm, cho phép luồng không khí di chuyển qua xe có thể đi qua các lá cánh tạo xoáy, giúp ổn định thân xe. Ở vận tốc 250 km/h, siêu xe tạo ra lực ép xuống mặt đường tương đương khối lượng 390 kg.

SF90 Stradale sử dụng động cơ hybrid tương tự LaFerrari, gồm động cơ xăng V8 và 3 mô-tơ điện. Động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho ra 780 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm trong khi 3 mô-tơ điện sản sinh 220 mã lực. Tổng công suất của SF90 Stradale đạt mức 1.000 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

Theo Ferrari, SF90 Stradale có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.

SF90 Stradale có 4 chế độ lái: eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Ở 2 chế độ đầu, hệ thống hybrid được tối ưu, xe chỉ sử dụng năng lượng từ hệ thống pin lithium-ion. Siêu xe có phạm vi hoạt động tối đa 25 km ở chế độ eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện). Xe sẽ thay đổi tự động giữa hệ thống điện - xăng với chế độ lái Hybrid, tùy thuộc vào chân ga cũng như điều kiện di chuyển của xe.

Bộ đôi SF90 Stradale đã có mặt tại Việt Nam đều được nhập khẩu qua đại lý tư nhân với mức giá không được tiết lộ. Với mức giá 660.000 USD tại Mỹ, siêu ngựa này có thể chạm mốc 50-60 tỷ đồng sau khi đóng đầy đủ các khoản thuế phí tại Việt Nam.

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: ferrari , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok