Số hóa

Cận cảnh quá trình hô biến iPhone xách tay thành hàng chính hãng VN/A

Với công cụ đặc biệt này, các gian thương chỉ cần chưa đầy 10 phút có thể hô biến iPhone xách tay thành mã VN/A, giống hàng chính hãng phân phối ở Việt Nam để ăn chênh lệch hàng triệu đồng.

Công cụ đổi mã cho iPhone đang là chủ đề nóng trên cộng đồng những người kinh doanh iPhone tại Việt Nam. Nó có khả năng thay đổi hầu hết thông số hệ thống của iPhone chỉ trong tích tắc. Trong đó, mã khu vực được quan tâm nhất, bởi việc thay đổi mã sẽ kéo theo sự thay đổi về giá sản phẩm.

Một chiếc iPhone được đổi từ mã KH/A (Hàn Quốc) sang mã VN/A (Việt Nam)

Ví dụ, iPhone X phiên bản dành cho thị trường Mỹ mã LL/A hiện có giá trên thị trường máy cũ khoảng 8 triệu đồng. Trong khi đó, sản phẩm với tình trạng tương tự nhưng là mã VN/A - vốn là mã chính hãng Việt Nam - có thể bán với giá 9 - 10 triệu đồng.

Anh Thịnh, một người kinh doanh đồ Apple lâu năm ở Hà Nội, cho biết việc đổi mã iPhone không mới tại Việt Nam nhưng trước đây ít xảy ra do cần phải can thiệp vào phần cứng. Chỉ những thợ có tay nghề giỏi mới thực hiện được. Nhưng nay do sự phổ biến của các cộng cụ hỗ trợ, bất kỳ cơ sở kinh doanh iPhone cũ nào cũng có thể làm được việc này.

Thiết bị có tên iRepare P10 để thay đổi hàng loạt thông số của iPhone

Với số tiền khoàng 5 triệu đồng, người người mua có thể sở hữu một thiết bị có tên iRepare P10 để thay đổi hàng loạt thông số của iPhone, như số Series, mã khu vực, địa chỉ Wi-Fi... mà không cần tháo máy.

Nó bao gồm một chiếc hộp nhỏ bằng kim loại, cáp USB - Lightning có gắn chip đặc biệt ở phần đầu kết nối. Một chiếc máy tính cài phần mềm đặc biệt để điều khiển iRepair Box P10.

Đầu tiên, iPhone cần được đưa về DFU (Device Firmware Upgrade), là chế độ riêng được Apple thiết kế dùng để nạp phần mềm. Điện thoại sẽ kết nối với iRepair Box P10 và công cụ này được lắp nối tiếp đến máy tính.

Công cụ này có thể sử dụng với các thiết bị từ iPhone 6 đến iPhone X, với những chiếc iPhone đời cao hơn công cụ này không hoạt động được. Việc thay đổi các thông số như mã khu vực, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo một số người từng sử dụng công cụ này, việc thay mã iPhone sẽ được ghi lại trong hệ thống, nên việc "reset" cũng không khiến máy trở lại mã khu vực ban đầu.

Mã khu vực là thông số được Apple nạp sẵn từ khi xuất xưởng nhằm phân biệt giữa các thị trường khác nhau. Với những người sành sỏi, chỉ cần nhìn mã iPhone là có thể biết được máy xuất xứ từ thị trường nào, chẳng hạn LL/A là Mỹ, KH/A là Hàn Quốc, J/A là Nhật Bản, từ đó định giá sản phẩm.

Trong các mã, iPhone J/A bị định giá rẻ nhất do một số hạn chế, như không thể tắt âm chụp ảnh; mã VN/A được chuộng nhất do đây là hàng chính hãng tại Việt Nam, có thể được hưởng các chế độ bảo hành chính hãng.

Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của công cụ đổi mã iPhone, người dùng có thể bị lừa, mua iPhone mã VN/A nhưng thực chất lại là mã J/A.

Thậm chí ngay cả giới thợ cũng suýt bị lừa bởi công cụ này, theo đó việc thay đổi mã iPhone không làm thay đổi bản chất của chiếc máy đó. Chẳng hạn máy Nhật vẫn không thể tắt tiếng khi chụp ảnh, hay máy Trung Quốc không thể gọi FaceTime Audio dù có đổi sang mã LL/A hay VN/A. Vì vậy, người dùng có thể thử nghiệm các tính năng này để kiểm tra máy. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là chọn một cửa hàng uy tín khi mua iPhone cũ.

Tác giả: Thế Hiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: uy tín , Iphone chính hãng , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok