Xã hội

Cán bộ thôn thu tiền Thủy Tiên hỗ trợ: Không vụ lợi!

Trưởng thôn Ngọa Cương khẳng định việc thu tiền ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân trên địa bàn đã được thống nhất, không có chuyện vụ lợi.

Ngày 30/10/2020, sau khi có thông tin phản ánh trên mạng xã hội về việc cán bộ thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình tự ý thu tiền mà ca sĩ Thủy Tiên đã trao để hỗ trợ người dân vùng lũ, chính quyền địa phương đã tổ chức họp dân trong thôn và trả lại toàn bộ số tiền đã thu.

Ông Phạm Văn Cần - Trưởng thôn Ngọa Cương thừa nhận có việc thu lại tổng số tiền 413 triệu đồng của 69 hộ dân trong thôn, được ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ và lý giải việc này đã có sự bàn bạc và thống nhất chủ trương giữa chính quyền và người dân.

Chính quyền thôn Ngọa Cương tổ chức họp dân và trao trả toàn bộ số tiền đã thu cho người dân.

"Để đảm bảo sự công bằng, hài hòa và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm.

Ban cán sự và người dân thôn Ngọa Cương đã bàn bạc, đi đến thống nhất khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hóa thì người dân được sử dụng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại.

Cuối đợt, thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng" - ông Cần cho hay.

Theo ông Cần, những năm trước đây khi được các đoàn cứu trợ về thăm, trao quà thì chính quyền thôn Ngọa Cương đều làm như vậy. Lúc ấy sẽ đưa ra bình xét và trao tận tay cho người dân chứ không có việc trục lợi từ số tiền này.

Ông Cần khẳng định: "Số quà về tặng dân cũng ở mức nhất định, giờ như thế này rồi thì cũng trả lại cho bà con, chúng tôi làm việc cũng vì tập thể chứ không phải tư lợi gì".

Bà Dương Thị Khanh, thôn Ngọa Cương là một trong những người có tên trong danh sách nhận quà của ca sĩ Thủy Tiên cho biết, các đoàn về hỗ trợ quà thì số lượng cũng vừa phải chứ không phải ai cũng có, người không có cũng tội. Do vậy bà và người dân thôn này quyết định san sẻ mỗi người một ít.

"Dân họ tự nộp lại để san sẻ trong làng thôi chứ không ai thu đâu chú ạ, nói thế tội cho cán bộ thôn. Giờ cấp trên yêu cầu thì thôn họ trả lại, nhưng thực sự chúng tôi muốn san sẻ, tình làng nghĩa xóm. Thôn thì ai cũng vất vả, chúng tôi có mà họ không có sao đành", bà Khanh tâm sự.

Trước đó, trao đổi với Đất Việt, ông Hoàng Anh Dụng - Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa cũng xác nhận, cán bộ thôn Ngọa Cương đã trả lại toàn bộ số tiền thu của người dân mà ca sĩ Thủy Tiên đã trao trước đó.

Số tiền 6 triệu nói trên các hộ dân đều tự nộp lại để thôn cân đối, chia lại.

Theo ông Dụng, việc lãnh đạo thôn Ngọa Cương thu lại tiền hỗ trợ mà ca sĩ Thủy Tiên trao cho người dân không được báo cáo lên lãnh đạo xã Cảnh Hóa.

"Nếu biết có việc thu tiền hỗ trợ này thì chắc chắn không một lãnh đạo xã nào đồng ý cả vì đây là tiền hỗ trợ của cá nhân trao cho người dân. Việc người dân nào được nhận hay không tùy thuộc hoàn toàn vào người trao tiền" - ông Dụng cho biết.

Ông Dụng chia sẻ thêm: "Đây cũng là hành động được xác định thể hiện tình làng nghĩa xóm của những người trong thôn với nhau.

Chỉ có một số gia đình không đồng tình với cách làm này nên có thông tin lên mạng xã hội. Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo xuống xã, lãnh đạo xã chỉ đạo tới cán bộ thôn Ngọa Cương trả lại tiền cho người dân".

Tác giả: Ngọc Mai (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok