Trong nước

Cán bộ Thanh tra làm giả công văn của đơn vị gây hoang mang dư luận

Xác nhận đã kiểm điểm cán bộ làm giả công văn của đơn vị nhưng lãnh đạo Thanh tra tỉnh Cà Mau không chịu cung cấp danh tính của cán bộ sai phạm.

Thanh tra tỉnh Cà Mau, nơi có cán bộ làm giả công văn của đơn vị đã và đang gây "xào xáo dư luận".
Sáng 13/3, nguồn tin từ Thanh tra nhà nước tỉnh Cà Mau xác nhận, đã kiểm điểm cán bộ có liên quan đến việc làm giả công văn gửi Tổng Thanh tra Chính phủ gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

Trao đổi với báo chí chiều 12/3, ông Huỳnh Quốc Hoàng (Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau) xác nhận nội dung trên, nhưng ông không cung cấp danh tính của vị cán bộ vừa bị kiểm điểm. Trong khi đó, theo nguồn tin của báo Người đưa tin, vị cán bộ có liên quan thuộc diện có chức quyền của đơn vị này.

Trước đó, người dân xã Khánh Thuận (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) truyền tay nhau công văn được ký ngày 23/1/2017, với nội dung đề nghị giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; trong đó có báo cáo và đề nghị Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra xác minh làm rõ việc Giám đốc công ty TNHH MTV lâm nghiệp U Minh Hạ có dấu hiệu cố ý không thực hiện kết luận thanh tra.

Một cán bộ xã Khánh Thuận thông tin, khi có trong tay công văn nói trên, người dân ở các ấp 17, 19, 20, 21 xã Khánh Thuận kéo nhau đi khiếu kiện, làm tình hình an ninh trật tự địa phương bất ổn.

Cũng theo nguồn tin trên, liên quan đến vụ “công văn giả” gây xôn xao dư luận, Thanh tra tỉnh Cà Mau đã báo cáo UBND tỉnh Cà Mau với nội dung, công văn trên không phải do Chánh thanh tra tỉnh chủ trương thực hiện.

Về chữ ký trong công văn nói trên, báo cáo của Thanh tra nhà nước lập luận, nếu có thì do sơ suất khi ký cùng nhiều văn bản khác chứ Thanh tra tỉnh không có chủ trương đề nghị nội dung đó.

Ngoài ra, tại văn thư của Thanh tra tỉnh Cà Mau cũng không có bản lưu, nhật ký công văn đi, đóng dấu và không phát hành văn bản trên; đồng thời, trong sổ nhật ký công văn đi của Thanh tra tỉnh thể hiện Công văn có số trùng với “công văn giả” nói trên thể hiện nội dung khác.

Tác giả bài viết: Nguyễn Linh - T.T

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok