Trong tỉnh

Cán bộ sở GD&ĐT giải trình vụ bị tố bắt người yêu cởi đồ chụp ảnh đăng Facebook

Ông T. - cán bộ sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã có bản tường trình gửi lãnh đạo Sở này giải trình sau khi bị người yêu tố cáo cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, làm nhục khi bắt chị này cởi quần áo chụp ảnh đăng Facebook vì... ghen.

Phát hiện bị phản bội khi đưa về nhà ra mắt

Thời gian gần đây, dư luận tại Thanh Hóa đang xôn xao bàn tán trước thông tin, ông Nguyễn Anh T., cán bộ đang công tác tại sở GD&ĐT Thanh Hóa bị người yêu là chị Đ.T.H (SN 1981 làm việc tại Điện lực huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) tố cáo “Cố ý gây thương tích", "Hủy hoại tài sản" và "Làm nhục người khác" khi đánh đập, hành hạ, ép cô này phải cởi quần áo để chụp ảnh. Sự việc xảy ra vào tối ngày 2/9/2018 tại nhà em gái ông T. ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Những vết thương trên cơ thể mà chị H. tố do ông T. gây ra.

Sau quá trình kiểm tra, xác minh, ngày 3/11/2018, Công an huyện Bá Thước đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Anh T. về hành vi xâm hại sức khỏe người khác với số tiền 2,5 triệu đồng và thông báo tới công an địa phương nơi ông này cư trú.

Tiếp đó, thực hiện yêu cầu của lãnh đạo sở GD&ĐT Thanh Hóa, ông T. đã có bản tường trình về sự việc trên. Theo tường trình của ông T., khoảng tháng 3/2018, ông này và chị H. quen biết với nhau. Sau 5 tháng tìm hiểu, hai người đã quyết định đi đến kết hôn (dự kiến tháng 10/2018). Đến ngày 1/9/2018, ông T. xin phép gia đình đưa chị H. về nhà em gái của mình (tại thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước) để ra mắt.

Sau bữa cơm tối, ông T. và người yêu đi chơi, thăm gia đình người thân. Đến khoảng 22h cùng ngày, hai người về nhà em gái ngủ. Lúc này, ông T. thấy chị H. lén lút nhắn tin, gọi điện thoại với một người đàn ông khác.

“Thấy vậy, tôi bảo H. lên phòng trên tầng 2 để nói chuyện và đòi xem điện thoại nhưng bạn gái không cho và dẫn tới cãi vã, giằng nhau chiếc điện thoại. Trong quá trình giằng co, tôi và H. xô đẩy, khiến cô ấy va vào tường nên bị thương"- ông T. viết trong bản tường trình.

Cũng theo ông T., sau đó chị H. đã tự mở điện thoại cho ông này xem. Qua thông tin trong điện thoại, ông T. cho rằng mình đã bị lừa dối, xúc phạm, bởi đã quyết định kết hôn với ông T., nhưng chị H. vẫn giữ mối quan hệ tình cảm không lành mạnh với một người đàn ông hơn chị này tới 20 tuổi, đã có vợ và 2 con.

"Trong điện thoại, H. vẫn lưu giữ nhật ký nhiều cuộc gọi, nhiều tin nhắn, hình ảnh 2 người đang ôm ấp, tình cảm với nhau... Hơn thế nữa, qua các tin nhắn H. nói chuyện với người đàn ông kia, thể hiện việc H. quyết định đi đến kết hôn với tôi chỉ để "chính danh", là "bức bình phong" che mắt mọi người về mối quan hệ bất chính của H. với người đàn ông kia", ông T. viết.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa - nơi ông Nguyễn Anh T. đang làm việc.

Quá thất vọng, ông T. đưa chị H. rời nhà em gái về TP. Thanh Hóa ngay trong đêm 2/9. Trên đường về, phát hiện xe sắp hết xăng giữa đêm khuya, nên hai người vào một nhà nghỉ ngủ tạm. Tại nhà nghỉ, 2 người tiếp tục xảy ra cãi vã, giằng co chiếc điện thoại lần thứ 2. Trong quá trình giằng co, chiếc điện thoại của H. văng ra va đập vào tường, bị hỏng. Đến sáng hôm sau, 2 người về TP. Thanh Hóa, rồi lợi dụng lúc ông T. không chú ý, chị H. đã rời khỏi xe bỏ về.

Khi nghe tin bạn gái phải vào bệnh viện điều trị, ông T. và bố mẹ, em gái đã lập tức xuống thăm hỏi, động viên và xin lỗi gia đình và chị H. về sự việc đáng tiếc đã xảy ra, đồng thời hỗ trợ 5 triệu đồng. Ông T. đã mua chiếc điện thoại khác trị giá 7,5 triệu đồng và 30 triệu đồng tiền mặt để bồi thường, nhưng chị H. không nhận mà yêu cầu đưa 95,5 triệu đồng.

Ông T. khẳng định, việc chị H. tố cáo ông bắt “người yêu” cởi quần áo, chụp ảnh đăng Facebook để làm nhục vì ghen là không đúng sự thật. Tuy nhiên, cán bộ sở GD&ĐT thừa nhận mình có men rượu, bức xúc vì bị lừa dối, phản bội nên hành xử không đúng chuẩn mực và rất ân hận.

Ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, sau khi có thông tin phản ánh ông Nguyễn Anh T. bị người yêu tố cáo hành hung, làm nhục... lãnh đạo Sở đã yêu cầu ông này làm bản tường trình sự việc.

"Đây là việc cá nhân của anh T. với bạn gái, lại xảy ra ở ngoài cơ quan, ngoài giờ hành chính. Ngoài ra, đến thời điểm này công an vẫn đang làm việc và chưa có kết luận hay văn bản cụ thể nào về vụ việc của 2 người, vì thế khi nào có kết luận của các cơ quan chức năng, Sở sẽ có cơ sở để xử lý theo các quy định của pháp luật", ông Tâm cho hay.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok