Trong nước

Cán bộ phường mua bằng tốt nghiệp THPT giả để thăng tiến

Cơ quan điều tra xác định, vào năm 2008, ông Nguyễn Mạnh Hải đã mua bằng tốt nghiệp THPT giả để làm hồ sơ học tại Trường Chính trị tỉnh Thái Bình.

Ngày 18/1, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi vụ án hình sự để điều tra về hành vi "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" xảy ra tại trường Chính trị tỉnh Thái Bình.

Hình minh họa.

Đây là vụ án liên quan đến việc một cựu cán bộ phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) đã mua và sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả. Công an tỉnh Thái Bình đã xác định ông Nguyễn Mạnh Hải (31 tuổi, nguyên là cán bộ phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, hiện trú tại tổ 12, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào năm 2008, ông Nguyễn Mạnh Hải đã mua bằng tốt nghiệp THPT giả, đến năm 2017, sử dụng bản chính của bằng giả này để chứng thực tại UBND phường Trần Lãm, sau đó sử dụng bản chứng thực này để làm hồ sơ học tại trường Chính trị tỉnh Thái Bình, chuyên ngành Lý luận chính trị - hành chính, hệ Trung cấp.

Hành vi của ông Nguyễn Mạnh Hải đã vi phạm điều 4, điều 5 Quy chế tuyển sinh đào tạo của trường Chính trị tỉnh Thái Bình. Vụ việc được phát hiện từ đơn tố giác của người dân tại thành phố Thái Bình về việc ông Nguyễn Mạnh Hải, cán bộ phường Trần Lãm chưa học hết THPT nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT số hiệu 0634751 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cấp năm 2003, để nộp hồ sơ xét tuyển đầu vào tại trường Chính trị tỉnh Thái Bình. Sau khi học xong hệ Trung cấp chuyên ngành Lý luận chính trị - hành chính tại ngôi trường này, ông Hải đã được lãnh đạo địa phương cơ cấu, bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo một tổ chức chính trị tại phường.

Sau đó, cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình đã vào cuộc xác minh, tiến hành khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi sai phạm của ông Nguyễn Mạnh Hải. Sau đo, ông Nguyễn Mạnh Hải đã làm đơn xin nghỉ việc và đã được Đảng ủy phường Trần Lãm chấp thuận cho nghỉ việc từ tháng 8/2021, trước khi vụ việc bị khởi tố.

Vụ việc này đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok