Pháp luật

Cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 4,4 tỷ đồng tiết kiệm

Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Minh Quyên, 30 tuổi, ngụ Quận 11, TP Hồ Chí Minh, nhân viên giao dịch ngân hàng) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Theo Cơ quan điều tra, cuối năm 2018, Quyên làm công việc tiếp cận khách hàng, thực hiện các giao dịch mở tài khoản, nộp và rút tiền mặt, mở và rút tiền từ sổ tiết kiệm, cho vay theo sổ tiết kiệm. Trong khoảng thời gian từ 17/1/2019 đến 19/12/2019, Quyên lập khống nhiều chứng từ rút tiền từ 12 sổ tiết kiệm của 11 khách hàng, chiếm đoạt hơn 4,4 tỷ đồng.

Tại Cơ quan điều tra, Quyên khai nhận, để che dấu hành vi phạm tội, Quyên kiểm tra, lựa chọn các sổ tiết kiệm có thời gian đáo hạn xa để tránh bị phát hiện khi khách hàng đến tất toán hoặc đáo hạn. Số tiền chiếm đoạt được đã sử dụng để trả nợ cá nhân và gia đình, hiện không còn tiền để khắc phục hậu quả.

Theo đó, Quyên thực hiện rất nhiều lần rút tiền của khách, từ dưới 50 đến nhiều nhất là 850 triệu đồng, nhưng do thiếu trách nhiệm nên mặc dù không có khách hàng đến rút tiền thật, không có bản chính sổ tiết kiệm nhưng kiểm soát viên vẫn phê duyệt trên hệ thống máy tính ký bổ sung chứng từ để Quyên rút chiếm đoạt tiền.

Tác giả: T. Chung

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok