Du lịch

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ

Với lịch trình khám phá Đà Lạt này, bạn sẽ được vừa nếm những món ngon, vừa thăm được những điểm du lịch nổi tiếng nhất một cách rất thư thả.

Giữa những bộn bề công việc và cuộc sống, đôi khi ta muốn thời gian ngưng lại để có thể tạm gác mọi thứ sang một bên và đi đến một nơi khiến tâm trí trở nên thư thả và thoải mái hơn. Có lẽ, Đà Lạt sẽ là điểm đến mà nhiều người nghĩ đến nhất.

Tuy nhiên, với công việc bận rộn, lại chỉ muốn được hưởng thụ những ngày tháng thư thả, an nhàn, dạo quanh thành phố Đà Lạt, ngắm nhìn hoa cỏ, trời đất, ăn những đặc sản nổi tiếng, rồi chầm chậm sống, nghĩ về cuộc đời. Vậy thì, chỉ với số tiền ít ỏi không dưới 1 triệu, trong 2 ngày 1 đêm bạn đã có thể sống rất chậm ở Đà Lạt mộng mơ này rồi.

Ngày 1

Ăn sáng với bánh mì xíu mại

Nói đến ăn sáng ở Đà Lạt thì phải nhắc ngay đến Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu. Quán nằm ở góc phố Hoàng Diệu giao với Trần Nhật Duật, chỉ mở buổi sáng đến khoảng 10h trưa. Quán lúc nào cũng đông khách ra khách vào, phục vụ nhanh, nếu đến muộn thì bạn chỉ còn biết tiếc nuối ra về và chờ đến ngày hôm sau quay lại ăn mà thôi. Bánh mì ở đây giòn rụm, thơm lừng, ăn cùng xíu mại nóng hổi, mềm thơm. Nước xíu mại khá cay nên nếu bạn không ăn được cay thì nên nhắc chủ quán trước để họ gia giảm đi nhé.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 1.

Giá: Khoảng 25k/phần

Ngồi Cafe Tùng

Ăn sáng xong thì nhớ đến cafe Tùng gọi một ly cafe sữa đá để nhâm nhi rồi ngồi nhìn cuộc sống trôi chầm chậm qua ô cửa kính nhé. Nơi này nổi tiếng vì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng ngồi ở đây và sáng tác không biết bao nhiêu tác phẩm để đời. Hãy thử thả hồn mình ở đây và đi tìm dư vị của cuộc sống qua ly cafe, bạn sẽ nhận ra Đà Lạt là một trong những nơi đáng sống nhất thế giới này.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 3.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 4.

Giá: Khoảng 25k/ly

Tham quan vườn hoa trung tâm

Đà Lạt là thành phố nổi tiếng với rất nhiều loại hoa. Để có thể ngắm trọn vẹn hết các loại hoa ở đây, hãy ghé qua vườn hoa trung tâm. Nơi đây trồng rất nhiều, từ hoa hồng, thiên điểu, lavender đến cẩm tú cầu, poppy...

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 5.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 6.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 7.

Vé vào cửa: 30k

Tham quan ga xe lửa

Ga Đà Lạt là ga tàu lửa cổ xưa nhất Đà Lạt. Vẫn giữ lại những toa tàu cũ mang đầy tính hoài niệm, vintage, đặt chân vào đây bạn sẽ có ngay vô số những bức hình đẹp lung linh.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 8.

Ăn trưa

Ghé qua Quán 33 để ăn thử món ốc nhồi thịt đặc biệt này xem sao nhé. Ốc bươu nhồi với thịt xay, hấp chín trong nồi đất, ăn cùng các loại nước chấm khác nhau tùy khẩu vị từng người. Vị ngọt, giòn dai, thơm của ốc và thịt quyện cùng với hương sả thơm, thêm chút cay dịu của nước chấm tạo ra một hương vị khá đặc biệt cho món ăn này. Ngoài ốc nhồi thịt, ở đây còn có lẩu đuôi bò, thịt nướng và các món chiên cũng đáng để thử lắm nhé.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 9.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 10.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 11.

Giá: Khoảng 200k/người

Dạo quanh Hồ Xuân Hương

Xế chiều, khi nắng đã bớt gắt, hãy dạo quanh một vòng Hồ Xuân Hương thơ mộng. Xung quanh hồ trồng rất nhiều các loại hoa, cùng với những cây thông nhỏ xinh và những cây mai anh đào trồng xen kẽ. Nếu đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ không khỏi bần thần khi nhìn thấy những dải hoa màu hồng tươi khoe sắc kín cả một vùng trời. Dạo một vòng quanh hồ, nhìn những chú ngựa nhẩn nha gặm cỏ, mệt thì nghỉ chân dưới gốc cây, cuộc sống ở Đà Lạt thư thái đến như vậy đấy!

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 12.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 13.

Ăn xế bánh tráng nướng

Đà Lạt nổi tiếng với bánh tráng nướng. Tầm xế chiều là bắt đầu các hàng quán dọn ra, mùi bánh tráng thơm phức tỏa ra trong không khí. Trời chiều bắt đầu se lạnh, ghé qua Nguyễn Văn Trỗi, ngồi quanh bếp than nướng, nhìn bà chủ tay nhanh thoăn thoắt làm bánh, rồi thưởng thức những chiếc bánh tráng nướng nóng hổi, giòn rụm, thơm nức. Với bí quyết riêng, dường như bánh ở đây có hương vị rất ngon và đặc biệt mà ít có nơi nào ngoài Đà Lạt có thể làm giống vậy.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 14.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 15.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 16.

Giá: Khoảng 60k/người

Ăn tối lẩu gà lá é

Trời Đà Lạt về tối lạnh, nhiều sương nhưng được cùng bạn bè ngồi cạnh nồi lẩu gà lá é sôi sùng sục đưa mùi thơm phức, rồi thưởng thức miếng thịt gà ngọt chắc thì còn gì bằng. Nhắc đến lẩu gà lá é thì không thể không nói đến quán Tao Ngộ nằm trên đường 3/4. Đây là quán đầu tiên xuất hiện ở Đà Lạt, sau đó được nhiều người khen ngợi và biết tiếng nên các hàng quán khác mọc ra ăn theo. Một nồi lẩu gà lá é có khoảng có nửa con gà chặt miếng, 1 đĩa bún sợi to, 1 đĩa nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và dĩ nhiên không thể thiếu 1 đĩa rau lá é.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 17.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 18.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 19.

Giá: Khoảng 230k/người

Đi dạo chợ đêm

Đến Đà Lạt đừng quên dạo quanh chợ đêm nhé. Ở đây bán rất nhiều thứ, từ cây cảnh, quần áo, quà lưu niệm đến các món ăn vặt đường phố. Bạn cũng có thể tranh thủ mua quà cho người thân và bạn bè ở đây luôn.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 20.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 21.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 22.

Ngày 2

Ăn sáng

Ai đi du lịch Đà Lạt cũng đều nên thử ăn sáng như người bản địa bằng món bánh căn dân dã. Bánh căn Đà Lạt có hai loại bánh: bánh trứng cút và bánh trứng vịt ăn kèm nước mắm. Muốn nhiều đạm hơn thì có xíu mại hoặc chả quán tự làm. Khi ăn múc thật nhiều mỡ hành cho vào chén, chấm trọn miếng bánh cho vào miệng rồi ăn thêm chả và xíu mại, bạn sẽ hiểu vì sao món ăn này tuy đơn giản mà ai cũng muốn nếm thử một lần khi đến Đà Lạt.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 23.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 24.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 25.

Giá: Khoảng 30k/người

Thăm Langbiang

Là một trong những đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, Langbiang rất phù hợp cho các loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên. Và nếu muốn nhìn Đà Lạt từ trên cao, đây chắc chắn là nơi bạn nên dành thời gian ghé thăm.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 26.

huynhzzen

Cách di chuyển phổ biến để lên Lang Biang là xe Jeep. Những cung đường nhiều khúc cua, thông reo rì rào và cả góc view tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh núi chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi. Từ đỉnh Lang Biang, bạn có thể nhìn thấy đại ngàn rộng lớn cũng như Suối Vàng vô cùng ấn tượng. Gía vé khu du lịch núi Langbiang là 30 ngàn, xe Jeep khứ hồi lên đỉnh Langbiang 60 ngàn.

tvoymir_priroda; beautiful_vn_life

Ăn trưa

Trong không khí se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức tô bánh canh bốc khói nghi ngút, với những miếng chả cá vàng ươm thì còn gì bằng. Thêm chút chanh ớt cho dậy vị, sợi bánh dai nhưng vẫn có độ mềm, nước dùng đậm đà, bữa trưa chỉ cần vậy thôi là đã no đến chiều rồi.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 28.

@janedreamy

Giá: Khoảng 30k/người

Đi vườn dâu tây

Sẽ là thiếu sót nếu đi Đà Lạt mà không vào vườn dâu tây chụp ảnh. Và những địa chỉ vườn dâu dưới đây sẽ thỏa mãn ý thích chụp ảnh cũng như tự tay hái dâu, thưởng thức dâu tây Đà Lạt chính hiệu.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 29.

nguyen.hoangviet

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 30.

sharonle39

Đà Lạt rất nhiều vườn dâu, trong đó nổi tiếng phải kể đến như vườn dâu Bio Fresh, vườn dâu Nhật, vườn dâu chú Hùng trên đường Thánh Mẫu. Thường các vườn sẽ không thu phí vào cửa, hoặc chỉ thu 10 ngàn, nhưng bù lại bạn chỉ được ngắm dâu mà thôi. Muốn hái dâu, bạn sẽ phải mua theo giá của vườn. Có một thực tế là không phải lúc nào vườn cũng có nhiều dâu và cho phép bạn tự hái, nhưng dù sao cảm giác đi giữa vườn dâu, ngắm những quả dâu căng mọng cũng rất thú vị.

fairydangsing; macy_truong

Ăn vặt buổi chiều

Tới Đà Lạt thì nhất định phải ghé ăn kem bơ nha. Bơ ở Đà Lạt ngon nổi tiếng về độ dẻo, bùi, ngậy mà lại không hề có xơ, ăn cùng với kem dừa phải nói là bá cháy trong cái se se lạnh buổi chiều của Đà Lạt.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 32.

Giá: Khoảng 30k

Ăn tối

Lẩu bò ở Khu Ba Toa cũng là địa chỉ rất đáng ghé để ăn tối. Lẩu bò ở đây nổi tiếng với những miếng bò dày, to, dài mềm lắm nha. Chưa kể trong nồi còn có thêm gân, đuôi, gầu đầy đặn chỉ nhìn đã thấy bụng muốn sôi sùng sục. Ngoài rất nhiều thịt bò, nồi lẩu bò ở đây còn có mì trứng và rau xanh. Nước lẩu ngon ngọt thơm, ăn đến đâu biết ngay đến đấy.

Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 33.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 34.
Cẩm nang chốn ăn chốn chơi đã đời trong 2 ngày 1 đêm không vội vã dành cho người lần đầu đến Đà Lạt mộng mơ - Ảnh 35.

Giá: Khoảng 250k/người

Tác giả: Zennie

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok