Giới trẻ

Cảm động hình ảnh hàng chục lính cứu hỏa ‘nằm gục’ trên bãi cỏ sau khi dập đám cháy rừng

Để ngăn chặn vụ cháy rừng khiến hơn 60 người thiệt mạng, hàng nghìn nhân viên cứu hỏa đã được huy động. Hình ảnh những người lính này nằm gục trên bãi cỏ đã khiến mọi người xúc động bởi sự vất vả của họ.

Mới đây, trên mạng xã hội la truyền hình ảnh hàng chục lính cứu hỏa “nằm gục” trên bãi cỏ sau khi cố gắng ngăn chặn vụ cháy rừng khiến hơn 60 người thiệt mạng ở miền trung Bồ Đào Nha vào trung tuần tháng 6 vừa qua.

Theo đó, hình ảnh này sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhìn cảnh những người lính cứu hỏa nằm dài trên bãi cỏ cho thấy rằng họ đã cố gắng nỗ lực hết mình như thế nào, họ gần như đã kiệt quệ và gục ngã.

Hình ảnh những người lính cứu hỏa nằm gục trên bãi cỏ khiến nhiều người xúc động (Ảnh: Facebook/Pedro Bras)


Nếu không có những nỗ lực phi thường của những người lính cứu hỏa này, chắc chắn con số thương vong trong vụ cháy này sẽ còn cao hơn nữa.

Được biết, hình ảnh đã được tải lên Facebook bởi Pedro Bras, một trong những chuyên gia cố vấn về các vấn đề thảm họa. Nó đã hoàn toàn phác họa được áp lực công việc của người lính cứu hỏa, một công việc liên quan tới sự sống còn.

Ông Pedro chia sẻ rằng: “Sau khi làm việc cả đêm, chúng tôi nghỉ ngơi 25 phút bên dòng sông, bạn có thể thấy rằng không khí có rất nhiều khói”.

Họ gần như đã kiệt quệ và gục ngã. (Ảnh: Facebook/Pedro Bras)

Theo thông tin trên tri thức trực tuyến, chính phủ Bồ Đào Nha cho biết, ít nhất 62 người chết và 59 người bị thương trong vụ cháy xảy ra ở miền trung Bồ Đào Nha hôm 18/6. Nước này đã công bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số của vụ cháy rừng.

Phần lớn người chết trong xe khi họ cố thoát khỏi đám cháy rừng ở khu vực giữa 2 thành phố Figueiro dos Vinhos và Castanheira de Pera.

Theo AP, 1.700 lính cứu hỏa đã được điều động để ứng phó với khoảng 60 đám cháy lớn nhỏ bùng phát trên khắp Bồ Đào Nha hôm 17/6. Riêng tại vùng núi Pedrogao Grande, 600 lính tham gia dập lửa.

Đây được xem là một trong những thảm họa trong lịch sử cận đại của nước này.

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok