Pháp luật

Cái kết của tài xế xe giường nằm "đánh đu" tính mạng hành khách trong hầm Hải Vân

Một tài xế xe giường nằm khi lưu thông trong hầm Hải Vân đã vượt ẩu gây nguy hiểm đã bị lực lượng CSGT chốt chặn, lập biên bản xử lý vi phạm

Ngày 27/7, thông tin Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, lực lượng đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một tài xế xe giường nằm về lỗi “vượt trong trường hợp cấm vượt” đối với xe khách và tài xế theo điểm b khoản 6 điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Danh tính tài xế là Bùi Văn Hiến (SN 1978), trú xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hình ảnh trích xuất từ camera xe khách giường nằm BKS 98B-016.06 do Bùi Văn Hiến điều khiển vượt ẩu trong hầm Hải Vân.

Tài xế Hiến không chỉ bị phạt hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng mà còn bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Thông tin từ công an, vào chiều 26/7, tài xế Hiến điều khiển xe khách giường nằm BKS: 98B-016.06 chạy theo hướng Nam - Bắc. Đến 18h05 cùng ngày, khi vào hầm đường bộ Hải Vân thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế thì Hiến lái xe khách lấn làn để vượt lên phía trước tại Km 7+840, gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện tham gia giao thông trong hầm.

Nhận được hình ảnh xe khách BKS: 98B-016.06 chạy ẩu do Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ (QLVHHĐB) Hải Vân cung cấp, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Trạm CSGT Phú Lộc chốt chặn xe này để xử lý. Đến hơn 19h tối 26/7, khi xe khách này chạy đến Km 872+700 Quốc lộ 1A thuộc huyện Phú Lộc thì bị lực lượng CSGT chốt chặn, lập biên bản xử lý vi phạm.

CSGT xử phạt tài xế lái xe khách vượt ẩu trong hầm Hải Vân

Được biết, thông qua camera lắp đặt trong hầm Hải Vân, Xí nghiệp QLVHHĐB Hải Vân đã ghi nhận có rất nhiều phương tiện chạy vượt ẩu, lấn làn dù hầm Hải Vân quy định tốc độ tối thiểu trong hầm là 40km/h. Tình trạng này có thể dẫn đến các vụ tai nạn, gây ách tắc hầm.

Trong năm 2018, Xí nghiệp QLVHHĐB Hải Vân ghi nhận có 29 xe ôtô vượt, 395 xe vi phạm tốc độ dưới 40 km/h theo quy định; riêng 6 tháng đầu năm 2019 có 39 trường hợp ôtô vượt ẩu trong hầm, 330 xe vi phạm tốc độ. Đơn vị đã bàn giao cho lực lượng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công an TP.Đà Nẵng tổng cộng 46 xe vượt ẩu, 492 xe vi phạm về tốc độ trong hầm để xử lý.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok