Đẹp

Cách trị tàn nhang, đẩy lùi nám da tại nhà không khó như bạn nghĩ

Chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm này bạn có thể đánh bay các vết tàn nhang xấu xí.

Các đốm tàn nhang trên khuôn mặt thực sự làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn, khiến bạn thiếu tự tin hơn rất nhiều.

Ngoài một hình thể đẹp thì khuôn mặt thanh tú và làn da căng mọng trắng sứ là điều thu hút người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, với lối sống thiếu lành mạnh và áp lực công việc, ngày càng có nhiều người mắc phải các vấn đề về da khác nhau. Trong số đó, tàn nhang và nám da là nhiều hơn cả.

Ngày nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ, làm đẹp có thể giúp bạn đánh bay đám tàn nhang xấu xí, tuy nhiên lại tốn kém và nhiều nguy hại. Bạn có biết những nguyên liệu tự nhiên vô cùng thân quen dưới đây có công dụng làm đẹp hiệu quả, an toàn chẳng hề thua kém.

Nước ép cà rốt

Cà rốt tươi và cắt thành miếng, cho vào máy ép lấy nước cốt. Lấy 10ml nước ép cà rốt tươi mỗi ngày. Sau khi rửa mặt mỗi ngày, hãy vỗ nhẹ nước ép cà rốt lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. Ngoài ra, bạn có thể uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày, điều này sẽ giúp làm mờ các nốt tàn nhang hay nám da hiệu quả.

Chanh

Mọi người đều biết chanh rất giàu vitamin C, là sản phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Các vitamin C phong phú trong chanh không chỉ tốt cho cơ thể chúng ta, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại quá trình oxy hóa.

Mặc dù chanh có thể trị tàn nhang, nhưng tuyệt đối không thể thoa trực tiếp nước chanh mới vắt lên mặt. Bạn cũng không thể thoa trực tiếp lát chanh lên mặt. Trước tiên, bạn nên pha loãng nước cốt chanh với nước sôi để nguội. Sau đó dùng nó để rửa mặt. Sau khi rửa mặt, bạn cần rửa lại một lần nữa bằng nước ấm. Ngoài ra, uống nước chanh mỗi ngày cũng có thể trị tàn nhang, hiệu quả.

Điều chỉnh công việc và nghỉ ngơi là rất quan trọng

Duy trì thói quen làm việc tốt cũng rất quan trọng để trị tàn nhang hiệu quả, vì làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn, có thể dẫn đến giảm sức đề kháng, rối loạn nội tiết, kích hoạt các gốc tự do trong cơ thể, tăng tiết melanin bất thường và do đó hình thành tàn nhang. Do đó, bạn nên đi ngủ sớm trước 10 giờ tối và dậy sớm vào sáng hôm sau.

Một phương pháp trị tàn nhang lành mạnh

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm cũng như phương pháp thẩm mỹ trị tàn nhang, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn tránh tiền mất tật mang.

Tác giả: Sam

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: nám da , tàn nhang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok