Số hóa

Cách thiết lập tự động xóa lịch sử vị trí trên Google

Google vừa cho phép người dùng điều khiển chức năng tự động xóa dữ liệu hoạt động và lịch sử vị trí của mình.

Theo GSMArena, hiện tại tính năng mới đã có sẵn trên cả Android và iOS. Đây là tính năng được công bố lần đầu tiên vào đầu tháng 5, nhưng phải mất rất lâu để nó thực sự được triển khai.

Người dùng Google đã có thể làm chủ việc xóa dữ liệu hoạt động - Ảnh: Google

Về cơ bản, đó là một tùy chọn hữu ích cho phép công ty thu thập dữ liệu hoạt động và lịch sử vị trí của người dùng, nhưng nếu kích hoạt thì công ty buộc phải tự động xóa chúng sau 3 hoặc 18 tháng. Với lựa chọn tự động xóa, Google sẽ không được phép lưu trữ lịch sử hoạt động của người dùng sau khoảng thời gian mà họ chọn. Dĩ nhiên, mọi người cũng nhận được tùy chọn xóa dữ liệu bằng tay nếu muốn.

Như thường lệ với bất cứ điều gì mà Google tung ra, đừng mong đợi có thể thấy tính năng này được triển khai ngay lập tức, bởi có thể mất vài tuần để tính năng lan truyền đến tất cả thiết bị khác. Khi đã có nó, người dùng có thể đi tới phần My Activity trong tài khoản Google cá nhân, sau đó nhấn vào tùy chọn “choose to delete automatically” mới trong khu vực Location History. Sau đó họ có thể chọn 3 hoặc 18 tháng trước khi hoàn tất.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok