Xã hội

Cách ly 106 người từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo

106 người từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã được lực lượng chức năng Hà Tĩnh đón, kiểm tra sức khỏe và đưa đi cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày.

Trưa 18/3, Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng bộ đội biên phòng vừa phối hợp cơ quan y tế, công an, chính quyền địa phương đón và đưa 106 người từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để tiến hành cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Công tác tiêu độc, khử trùng xe, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho 106 người này vừa được cơ quan chức năng hoàn thành vào khoảng 12h trưa cùng ngày.

Phương tiện đã được cơ quan chức năng Hà Tĩnh chuẩn bị, chờ đón 106 người tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vào sáng nay.

Theo Thiếu tá Trần Văn Sông, 106 người này từ Lào, Thái Lan về, chủ yếu là người Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Nội. Trong số đó, có 47 người Nghệ An đã được đưa lên xe chở thẳng về tỉnh này bàn giao cho địa phương để cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, phòng chống dịch Covid-19, số còn lại được phân về tại Hà Tĩnh.

“Trưa nay, 106 suất cơm cho người dân về cách ly đã được lực lương bộ đội biên phòng chuẩn bị, cấp phát, sau đó họ đã được phân lên xe về từng địa phương để tiến hành cách ly theo quy định”

Ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch huyện Hương Sơn cũng cho hay, trong sáng nay Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đang tập trung tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để đưa những công dân từ Lào trở về nước cách ly theo quy định.

Cơ quan chức năng phát khẩu trang y tế và cơm cho những người dân về cách ly.

Được biết, hiện Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vẫn chưa đóng cửa, những hành khách muốn đi qua cửa khẩu vẫn được phép nhưng khi về phải tiến hành cách ly đúng 14 ngày theo quy định. Cơ quan chức năng tỉnh này cũng đã khuyến cáo người dân không nên sang Lào và Thái Lan vào thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok