Đẹp

Cách lột mụn đầu đen hiệu quả tại nhà

Cách lột mụn đầu đen tại nhà hiệu quả sẽ giúp bạn mau chóng thổi bay mụn và sở hữu làn da trắng mịn màng.

4 cách lột mụn đầu đen tại nhà hiệu quả:

Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của nhiều người. Chúng thường xuất hiện dày đặc trên mũi, hai bên gò má, cằm và đôi khi ở trán, gây mất thẩm mỹ mà lại còn khó chữa trị. Những đóm mụn xuất hiện trên da mặt khiến bạn kém xinh tươi. Đừng lo lắng vì chỉ với vài cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn lột sạch mụn đầu đen nhanh chóng.


Có nhiều cách đơn giản giúp bạn lột mụn đầu đen ngay tại nhà.

Lột mụn đầu đen bằng bankig soda

Bạn hãy chuẩn bị 1 thìa cafe bột baking soda, 1 cốc nước sạch, 2 miếng bông tẩy trang, 1 miếng lột mụn.

Để áp dụng cách làm này, trước tiên bạn hãy hòa bột baking soda với nước, tiếp đó nhúng 2 miếng bông vào đó. Vắt nhẹ để miếng bông còn hơi ẩm, sau đó đắp lên 2 bên cánh mũi của bạn. Bạn cũng có thể dùng thêm bông cho những vùng da đang muốn lột mụn khác. Lưu miếng bông trên da trong 10 phút rồi bỏ chúng ra.

Bạn dùng tay chấm nhẹ hỗn hợp baking soda và nước lên da, sau đó đắp miếng lột mụn lên. Để nguyên đó và chờ trong khoảng thời gian quy định được ghi trên miếng lột mụn, sau đó nhẹ nhàng bóc ra theo chiều ngang. Bạn sẽ cực kì ngạc nhiên khi thấy có rất nhiều đầu mụn đã được lột sạch khỏi da của mình.

Lột mụn đầu đen bằng bột ngô

Bột ngô cũng giúp bạn trị mụn đầu đen hiệu quả. Bạn hãy trộn bột ngô và giấm với tỷ lệ 3:1 thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút. Chờ cho đến khi hỗn hợp này khô thành dạng giấy mỏng, lúc này bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ ra khỏi mũi rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể dùng khăn thấm nước ấm để rửa sạch hỗn hợp để tránh bị đau.

Lột mụn đầu đen bằng hỗn hợp sữa và mật ong

Bạn hãy trộn sữa và mật ong với tỉ lệ 1:1 và cho vào lò vi sóng để làm ấm. Dùng một miếng vải mỏng thấm đẫm hỗn hợp sau đó đắp lên vùng da muốn lột mụn. Bạn đợi khoảng 20 – 25 phút cho hỗn hợp này khô rồi sau đó lột nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước ấm.

Lột mụn đầu đen bằng hỗn hợp nước gạo xay

Bạn hãy ngâm gạo trong sữa tươi hoặc nước lạnh khoảng 5 giờ, sau đó cho vào máy xay đến khi gạo, nước hoặc sữa hòa thành một hỗn hợp đặc quánh. Bạn hãy dùng dung dịch này thoa lên vùng mũi và để khô, sau đó gỡ nhẹ lớp mặt nạ ra khỏi mũi, rửa sạch với nước.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok