Đẹp

Cách làm môi hồng tự nhiên không cần son từ những thực phẩm quen thuộc

Nếu muốn làn môi hồng tự nhiên không cần dùng son thì chị em hãy thử áp dụng các biện pháp sau đây, chỉ cần kiên trì đảm bảo chị em sẽ sớm sở hữu làn môi căng mọng, hồng hào.

Việc lạm dụng son có thể gây nên các tình trạng như khô môi, thâm môi, môi nứt nẻ nếu lỡ sử dụng các loại son kém chất lượng. Bởi vậy, để luôn giữ môi hồng hào, mềm mại nhất thì sử dụng son môi không phải là biện pháp hữu hiệu nhất. Thay vào đó, hãy thử dùng các cách làm môi hồng tự nhiên không cần son như gợi ý sau đây. Đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, làn môi sẽ trở nên căng hồng quyến rũ hơn nhiều.

Dưỡng hồng môi bằng tinh dầu thiên nhiên

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên để dưỡng hồng môi hiệu quả

Các loại tinh dầu thiên nhiên đều chứa rất nhiều vitamin và tinh dầu. Đặc biệt, với hàm lượng cao vitamin E, sản phẩm này có khả năng chăm sóc da, tóc và sức khỏe rất tốt. Đồng thời, những loại dầu này giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa và phục hồi phần da bị tổn thương.

Đôi môi do ảnh hưởng của thời tiết, mỹ phẩm dễ bị thâm, nhợt nhạt và khô nứt. Nếu sử dụng tinh dầu thiên nhiên kiên trì thì sẽ giúp làm hồng môi, dưỡng môi mềm mịn bất ngờ. Một số loại tinh dầu thường dùng và hiệu quả như dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân,…

Bằng cách thoa đều một lớp mỏng tinh dầu lên môi vào mỗi tối rồi giữ đến sáng hôm sau rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết là biện pháp dưỡng môi hiệu quả

Tẩy tế bào chết cũng là biện pháp hỗ trợ dưỡng môi hồng tự nhiên

Tế bào da chết bám lâu ngày trên môi sẽ gây ra tình trạng bong tróc, khô. Nếu không có biện pháp loại trừ thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống và cả thẫm mỹ bên ngoài. Bởi vậy, để hỗ trợ chăm sóc bờ môi mềm mại, hồng hào thì cần phải tẩy tế bào chết. Cách này sẽ giúp lấy đi lớp biểu bì da chết, dưỡng môi đẹp tự nhiên mà không cần dùng son dưỡng.

Cách thực hiện đơn giản đó là dùng đường trộn với nước hoặc mật ong hay dầu oliu rồi thoa đều lên môi, kết hợp massage nhẹ nhàng. Giữ khoảng 15 phút thì dùng khăn ướt lau sạch là được. Biện pháp này nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để giúp làn môi trở nên hồng hào, quyến rũ hơn.

Làm hồng môi tự nhiên bằng khoai tây

Khoai tây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để dưỡng môi hồng tự nhiên bởi khoai chứa nhiều vitamin và chất tẩy nhẹ. Để áp dụng, hãy cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi massage và đắp lên môi đều đặn mỗi ngày là được. Hoặc có thể xay nhuyễn, ép lấy nước vì nó cũng cho tác dụng tương tự.

Dưỡng hồng môi tự nhiên với củ cải đường

Dùng củ cải đường để dưỡng môi hồng hào, mềm mại hơn

Củ cải đường có màu hồng đỏ tự nhiên và chứa nhiều vitamin giúp dưỡng môi hồng không kém gì các loại son môi. Để thực hiện, hãy ép lấy nước củ cải đường rồi thoa vài giọt lên môi. Giữ nguyên như vậy cả ngày sau đó rửa lại với nước. Áp dụng đều đặn sẽ giúp đôi môi thêm hồng và mịn tự nhiên.

Ngoài những cách như đã nói trên, còn khá nhiều loại thực phẩm thiên nhiên có khả năng dưỡng hồng môi mà không cần dùng đến son môi. Có thể kể đến như chanh, hạt lựu, dầu gấc, bơ,… Tuy nhiên, để các sản phẩm thiên nhiên này phát huy công dụng tối đa thì cần phải kết hợp với biện pháp chăm sóc môi cơ bản. Không được hút thuốc lá, uống nhiều cà phê, thay vào đó là uống nhiều nước và nước ép trái cây. Bổ sung chế độ ăn uống giàu vitamin, khoáng chất từ rau củ. Chỉ cần như vậy thì đôi môi sẽ trở nên mịn màng, hồng hào, căng bóng như ý.

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: môi hồng , dầu dừa , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok