Đẹp

Cách làm mặt nạ bơ giúp da bật tông rạng rỡ

Bơ là loại trái cây dùng để làm đẹp mang tới hiệu quả dưỡng da cao. Hãy làm thử mặt nạ dưỡng trắng da từ bơ để có được làn da rạng ngời, bừng sức sống.

Tác dụng của mặt nạ bơ

Công dụng làm đẹp của quả bơ rất nhiều, cho nên nó được xem là nguyên liệu làm đẹp nằm trong top được chị em yêu thích.

Chứa nhiều vitamin A, C, E, B, K, cùng với các khoáng chất, axit amin,… dồi dào. Cho nên, bơ là loại trái cây dùng để làm đẹp mang tới hiệu quả dưỡng da cao.

Trong đó, công dụng của bơ trong làm đẹp như sau:

Là nguyên liệu giúp giữ ẩm cho da tuyệt vời.

Bơ còn giúp ngăn ngừa lão hóa

Điều tuyệt vời hơn là nó có thể làm mờ vết thâm trên da, do đó bơ có thể giúp bạn cải thiện tông da hiệu quả.

Bên cạnh đó, bơ còn có thể chống nắng cho da nữa đấy.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trắng da từ bơ

Nguyên liệu: Bơ chín

Cách làm:

Tách bỏ hạt, vỏ, chỉ lấy phần thịt bên trong.

Dùng thìa dằm nhuyễn bơ cho tới khi thật mềm mịn.

Sau đó, hãy trộn đều với các nguyên liệu sẵn có như mật ong, sữa chua, sữa tươi không đường hay nước cam, bột yến mạch, dầu ô liu Extra Virgin, trứng gà, lô hội, ..đều được.

Hãy chọn một trong các nguyên liệu này để kết hợp. Tuy nhiên, để làm trắng da thì nên chọn chanh, sẽ tăng hiệu quả làm trắng nhờ hàm lượng vitamin C và axit có trong chanh tươi.

Tiếp đến, bạn hãy cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay đều, thật nhuyễn.

Rửa sạch mặt, thoa đều mặt nạ trắng da từ bơ và chanh lên vùng da cần chăm sóc. Dùng tay nhẹ nhàng massage để các dưỡng chất thẩm thấu đều lên da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, hồng hào.

Nằm thư giãn 15 phút rồi sả sạch lại với nước mát.

Thế là đã kết thúc quá trình đắp mặt nạ trắng da từ bơ đơn giản nhưng cho hiệu quả cực kỳ cao. Chỉ cần kiên trì áp dụng, chỉ sau 1 tháng da sẽ bật tông nhanh chóng.

Đắp mặt nạ lúc nào tốt nhất?

Mặ nạ chăm da không phải đắp lúc nào cũng được. Vì vậy, bạn cần thực hiện đúng khung thời gian để có kết quả tối ưu nhất cho làn da của mình.

Thời điểm lý tưởng nhất đó là hãy chăm sóc mặt nạ trắng da từ bơ này vào buổi tối, trước khi đi ngủ 30 phút. Thời điểm này sẽ giúp làn da được thư giãn, thẩm thấu các dưỡng chất và tránh ánh nắng mặt trời gây hại cho da.

Trên đây là cẩm nang kiến thức làm đẹp với mặt nạ trắng da từ bơ tại nhà chị em nên tham khảo. Hãy chăm sóc da đúng cách để sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da rạng ngời, bừng sức sống, cho ra rạng rỡ.


Tác giả: Minh Minh (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: mặt nạ bơ , quả Bơ , mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok